X

เมียนมาส่งผู้ต้องหาไทยพ้นโทษจากเมืองตองจี เตรียมรับโทษหมายศาลไทยต่อ

เชียงราย-เมียนมาส่งผู้ต้องหาพ้นโทษจากตองจีมารับโทษต่อที่สมุทรปราการ

วันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 13.30 น. ที่จุดผ่านแดนถาวร สะพานแม่สายแห่งที่ 2 จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา จากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ได้ควบคุมตัว นายอภิเษก พลอยวิเศษแสง ชาวจังหวัดสมุทราปราการ ซึ่งพ้นโทษจากเรือนจำตองจี รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่17เมษายน มาส่งมอบให้กับทางการไทย โดยมี นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย พตอ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบ
นายอภิเษก ถูกจับกุมที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ครอบครองอาวุธปืน และครอบครองยาเสพติด ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 8 ปี 6 เดือน โดยส่งไปจำคุกที่เมืองตองจี รัฐฉาน แต่ติดจริงแค่ประมาณ 3 ปี เพราะรัฐบาลเมียนมาอภัยโทษให้ ทั้งนี้การจับกุมนายอภิเษกที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เกิดขึ้นระหว่างนายอภิเษกหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดสมุทราการ ที่ 352/2556 ในคดีครอบครองยาเสพติด ในท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ
มีรายงานว่า หลังการรับมอบและผ่านการตรวจสุขภาพตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอภิเษกไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย เพื่อรอส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นจะได้มีการดำเนินการตามกระบวนการส่งตัว ไปดำเนินคดีตามหมายจับโดยตำรวจท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทราการ ต่อไป

ข่าวโดย : บัณฑิตย์ พันธ์พลากร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881