X

สาธารณสุขร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ตรวจซ้ำผู้ป่วย อ.เทิงไม่พบเชื้อโควิด-19

เชียงราย-ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อ.เทิงหายแล้วกลับมารักษาตัวอีกครั้ง ตอนนี้อาการดีขึ้นเป็นลำดับ สาธารณสุขเชียงรายร้อง ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

วันที่ 32 เม.ย.2563 ตามที่มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อรัสโควิด-19 จากอำเภอเทิง มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จนรักษาหาย ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยที่ผู้ป่วยมีสุขภาพเป็นปกติ และทางสาธารณสุขยังให้ผู้ป่วยรายดังกล่าวกลับไปกักตัวเองที่บ้านรอดูอาการต่ออีก 14 วัน ให้แยกตัวจากคนในครอบครัว สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

แต่ผลการกักตัว 14 วันรอดูอาการที่บ้าน ผู้ป่วยมีอาการไอ มีไข้ ทางสาธารณสุขจึงให้ผู้ป่วยเข้าไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกครั้ง ในวันที่ 18 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ได้ให้ผู้ป่วยนอนรักษาอาการผู้ป่วย ปัจจุบัน ไม่มีไข้ มีอาการไอเล็กน้อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ

ทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข จ.เชียงราย ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวที่ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว อาจกลับมาป่วยซ้ำ ทางสาธารณสุขเชียงราย ยังคงเฝ้าระวังและติดตามผู้ป่วยที่รักษาหาย ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

ข่าวโดย : นายเจริญ อัญชลีสังกาศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881