X

ทีมหมูป่าชุดติดถ้ำ พลาดแข่งฟุตบอลเยาวชน เอไอเอยูทคลับ 2018

เชียงราย-ทีมหมูป่าติดถ้ำพลาดเข้าแข่งฟุตบอลเยาวชน เอไอเอยูทคลับ 2018 จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15- 16 ก.ย. 61 เวลา 16.30 น.วันที่ 13 ก.ย.2561 ทีมหมู่ป่าร่วมสมาชิกฝึกซ้อมหนัก สนามกีฬากลางแม่สาย เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเยาวชน เอไอเอ ยุทคลับ 2018 ที่ จ.เชียงใหม่

เวลา 16.30 น. วันที่ 13 ก.ย.2561 การฝึกซ้อมที่สนามกีฬากลางอำเภอแม่สาย จากการสังเกต น้องทีมหมู่ป่าที่ประสบภัยติดถ้ำหลวง การซ้อมเตาะสามารถเข้ากับเพื่อน ได้ตามปกติ มีสีหน้าที่ตั้งใจซ้อม และตามขอบสนามเตะฟุตบอล มีสื่อมาคอยเก็บภาพ ในการซ้อมแต่น้องฯ ทีมหมูป่าไม่ได้สนใจ กับการที่มีสื่อมาคอยถ่ายภาพในการฝึก และในวันเดียวกัน สมาชิกหมูป่า 13 คน ขาดไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อมในวันนี้มี น้องอดุลย์ น้องไหน ไตเติ้ล นิค มิค บิว ที่ไม่ได้มาฝึกซ้อมในวันนี้
การซ้อมของทีมใหญ่หมูป่าที่สนามกีฬากลางแม่สาย จะมีโค๊ชนพ โค๊ชเอก เป็นคนคนดูแลน้องน้อง ทางโค๊ชเอกลงสนามฝึกทีมหมูป่าอย่างเข้มข้นทางนายนพรัตน์ กันทะวงศ์ (โค้ชนพ) เปิดเผยว่าเป็นที่หน้าเสียดายของน้องทั้ง7คนหมูป่า ต้องผิดหวังพลาดโอกาศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และเรื่องการไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน เอไอเอยูทคลับ ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำเรื่องขออนุญาตผ่าน นอภ.แม่สาย ไปทาง จ.เชียงราย และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย แต่เรื่องไม่ได้รับอนุญาตให้เด็กเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้เป็นที่หน้าเสียดาย เนื่องจากเด็กทั้ง 7 เป็นตัวจริงแนวหน้าขอมทีม ทำให้พลาดโอกาสอันดีในการไปฝึกทักษะประสบการณ์การแข่งขัน และโอกาสความก้าวหน้าในอนาคตส่วนทางนายสมศักดิ์ คณาคำ นอภ.แม่สาย เผยว่าเรื่องดังกล่าว จากการสอบถามผู้ปกครอง 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง ได้ความว่าหลังจากการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอ ยูทคลับเสร็จ จะมีการทำสัญญาเป็นพลีเซ็นต์เตอร์ให้บริษัทเอไอเอ เหมือนกับนักฟุตบอลโลกเดวิด เบคแฮม จึงเข้าข่ายสิทธิประโยชน์ ที่ต้องผ่านคณะกรรมการระดับชาติ ตนเองไม่มีสิทธิ์ที่จะอนุญาตให้ไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ได้
ส่วนทาง น.ส.อณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย กล่าวว่า การเข้าฝึกซ้อมบอล การไปแข่งขันฟุตบอล เป็นไปตามวิถีชีวิตปกติ แต่เมื่อผู้ปกครองอนุญาต หรือไม่มีการทำร้ายทารุณเด็ก ละเมิดสิทธิเด็ก ทางสำนักงาน พม.ก็ไม่ได้เข้าไปดูแลเกี่ยวข้อง คงดำเนินชีวิตไปตามปกติสุข และก็ไม่ได้ห้ามเดินไปทางไปแข่งขันครั้งนี้แต่อย่างไร

และเวลา 05.00น. วันที่ 14 ก.ย. 61 ทางนายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือโค้ชนพ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมหมูป่า นำนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า ผู้ช่วยโค้ช จำนวนกว่า 45 คนเดินทาง ออกจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชน เอไอเอ ยุทคลับ 2018 ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมีการแข่งกันฟุตบอลเยาวชนทั่วภาคเหนือ 51ทีม ในวันที่ 15- 16 ก.ย.2561ที่จะถึง แต่เป็นที่น่าเสียดาย 7 คนหมูป่าติดถ้ำ 13 ชีวิต ไปได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งด้วย แต่ทั้งนี้ทีมใหญ่หมูป่าอาคาเดมี่ ยังมีตัวแทนเข้าไปร่วมแข่ง ฟุตบอลเยาวชน เอไอเอยูทคลับ 2018

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881