X

โรงพยาบาลท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา เสริมทีมแพทย์ทหารและพยาบาล “หลังขาดบุคลากร”

เชียงราย-เสริมทีมแพทย์ทหารและพยาบาล มาประจำโรงพยาบาลท่าขี้เหล็กเพิ่ม หลังจากขาดแพทย์ประจำพยาบาลประจำ

วันที่ 20เม.ย. 2563 สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย ก็มีคำสั่งประกาศเคอร์ฟิวเช่นไทย ไม่ให้ออกนอกบ้านเวลา 22:00-04:00 เริ่มใช้วันที่ 20/4/2020 ถึง 19/5/2020 เป็นเวลา 30วัน ใครฝ่าฝืนมีโทษจำคุก3เดือนถึง6เดือน โดยช่วงกลางวันถือว่าเงียบสงบ ประชาชนไม่ออกไปไหนกักตัวอยู่ในบ้านเช่นไทย และมีบางหมู่บ้านปิดตาย ไม่ให้คนในออก คนนอกเข้า ร้านขายสินค้าปิดตัวไปจำนวนมาก ไม่มีคนซื้อ ไม่มีคนขายและล่าสุดไม่กี่วัน มีนายแพทย์จากย่างกุ้ง ได้นั่งเครื่องบินมาจากอย่างกุ้งมาลง ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก มาหาภรรยาที่เปิดคลีนิครับฝากครรภ์อยู่ที่ข้างวัดสันทรายไตย จ.ท่าขี้เหล็ก พบมีอาการระบบทางหายใจปอด ตรวจเช็คพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงตุงต่อ ทำให้แพทย์ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ถูกกักตัวเพื่อรอดูอาการ 14 วัน ทำให้ จ.ท่าขี้เหล็กขาดบุคคลากรทางการแพทย์

จึงได้จำกำลังเสริมทีมแพทย์พยาบาลทหารจากเชียงตุง นำทีมโดย นายแพทย์ พลโท เมียวแทดอ่อง ซึ่งเป็นแพทย์เชี่ยวชาญ ตรวจโรคทั่วไป นำทีมแพทย์ทหารอีก 5 นาย พยาบาล 6 คน เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาล จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อหน้าที่แทนแพทย์ประจำโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก และบุคลากรที่กำลังกักตัวอยู่ที่บ้านตนเอง 14 วัน รอดูผลอาการรวมทั้งหมด 21 คน ว่ามีจะมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อหรือไม่ ทางการ จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ออกมาเตือนประชาชน จ.ท่าขี้เหล็กอย่าตื่นตระหนก ทางโรงพยาบาล จ.ท่าขี้เหล็กยังคงเปิดให้การรักษาให้กับพี่น้องประชาชนตามปกติ

และการเดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ไป จ.เชียงตุง ด่านหมากยางได้ทำการปิดเดินเส้นทางรถ ไม่มีรถโดยสารวิ่ง แต่หากรถส่วนบุคคลที่ต้องการเดินทางไปเชียงตุง ต้องขอใบอนุญาตจากสาธารณสุข จ.ท่าขี้เหล็ก รับรองถึงจะเดินทางได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881