X

เตรียมเปิดรับคนไทยที่ตกค้างประเทศเพื่อนบ้าน “กลับเข้าประเทศ”

เชียงราย-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมประชุม รับคนในที่ตกค้างอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน กลับ เข้าประเทศทางจุดผ่านแดนถาวรได้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 63 เป็นต้นไป

คำสั่งจังหวัดเชียงราย วันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือ ด่วนที่สุดลงวันที่ 10 เมษายน 2563 เรื่องแนวทางปฏิบัติในการเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรของคนสัญชาติไทย จากประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางในพื้นที่จังหวัดชายแดน โดยกระทรวงมหาดไทยได้มีการประชุมศูนย์บริหาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

ได้มีมติในที่ประชุม กำหนดมาตรการบริหารจัดการ เดินทางเข้าประเทศทางบก กระทรวงมหาดไทยได้ให้แต่ละจังหวัดพิจารณาดำเนินการ หรือกำหนดวันอนุญาตให้คนสัญชาติไทย กลับเข้ามาผ่านจุดผ่านแดนถาวรได้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 63 เป็นต้นไป ส่วนจังหวัดเชียงราย ได้มีกำหนดให้บุคคลสัญชาติไทยเข้ามาผ่าน ช่องทางจุดผ่านแดนถาวรบริเวณ สะพานข้ามแม่น้ำสาย บ้านสันผักอี้ ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย (แห่งที่ 2) และเข้ามาผ่านซ่องทางจุดผ่านแดน ถาวรสะพานมิตรภาพ ไทย- ลาว แห่งที่ 4 (อ.เชียงของ-ห้วยทราย) บ้านดอนมหาวัน ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881