X

ลิงวัดถ้ำปลาขาดอาหาร เจอพิษโควิด-19 ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวชม

เชียงราย-ลิงบ้านถ้ำทุกปีช่วงนี้นักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมลิงเป็นจำนวนมากวันละ 1,000 คนทุกวันไม่ขาดสาย เจอพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หยุดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ลิงเลยขาดอาหาร

ช่วงบ่ายของวันที่ 16 เม.ย.2563 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดถ้ำปลา เลขที่ 55 ม.5 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าพบพระใบฏีกาหล้า ภูริวทฒโน (รักษาการเจ้าอาวาส)เผยถึงลิงภายในวัดขาดอาหารเจอพิษไวรัสโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยวมาให้อาหารผลไม่กับลิง  วัดถ้ำปลาเป็นวัดที่อยู่ติดเชิงดอย มีลิงอาศัยอยู่ดอยหลังวัดจำนวนมาก แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ทั้งหมดราว 400 กว่าตัว ภายในวัดยังมีปลาที่ชาวบ้านมาปล่อยนับหมื่นตัว มีจระเข้ 5 ตัว มีสุนัข 11 ตัว ที่เริ่มขาดอาหาร เนื่องจากก่อนหน้าที่ในช่วง เม.ย.เข้าฤดูร้อน จะมีนักท่องเที่ยวต่างถิ่น และประเทศเพื่อนบ้านราววันละ 1,000 กว่าคนเดินทางมาเที่ยว เล่นน้ำคลายร้อนบริเวณอ่างกักเก็บน้ำข้างบริเวณวัด บางรายก็พาลูกหลานมาชมลิง ให้อาหารลิง ปลา จำนวนมาก โดยทางวัดจะจัดให้คนในชุมชนมาจำหน่ายสินค้าหน้าวัด และภายในวัดเอง

แต่ปัจจุบันรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภัยจากไวรัสโควิด-19 ทางวัดต้องป้องกันภัยโควิด-19 ทำการปิดการท่องเที่ยววัด ไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยว อยู่รวมกันจำนวนมาก ทำให้ขาดอาหารลิง-ปลา-จระเข้ ลิงที่อยู่เป็นจำนวนมาก แบ่งเป็น 4 กลุ่ม บางกลุ่มที่ทางวัดได้จัดอาหารให้ ที่มีจำนวนจำกัด ให้ลิงกิน บางกลุ่มที่ลงมาช้าก็จะไม่ได้กิน ทำให้บางกลุ่มได้กิน บางกลุ่มไม่ได้กิน ทำให้อาหารขาดแคลน

จึงเชิญ ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคอาหาร ผลไม้ให้กับลิง แต่พระใบฏีกาหล้า ภูริวทฒโน (รักษาการเจ้าอาวาส) อยากได้เลี้ยงลิงคือจำพวกอาหารเม็ดของสุนัข เนื่องจากอาหารเม็ด ให้ทั้งลิง ปลา สุนัขของวัดได้ทั้งหมด สามารถติดต่อร่วมบริจาค 083-564-7544 พระใบฏีกาหล้า ภูริวทฒโน (รักษาการเจ้าอาวาส)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881