X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันเชื้อ Covid-19 ที่จังหวัดเชียงราย

เชียงราย-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อป้องกันเชื้อ Covid-19 ที่จังหวัดเชียงราย

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2563 ที่ห้องรับรองสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติ(อัคคีภัย) ซึ่งเป็นเงินพระราชทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้ประสบเคราะห์กรรม

โดยจังหวัดเชียงรายได้พิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ให้แก่ครอบครัวของนายกฤษฎา ปวงอินชัย และครอบครัวของนายเงิน นาหยิ ที่เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติ (อัคคีภัย) ครอบครัวละ 10,000 บาท ตามหลักเกณฑ์การจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ภายในระยะฟื้นฟู

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เป็นผู้แทนมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) จำนวน 40 กล่อง ให้กับสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงรายทั้ง 18 แห่งอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถือกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ที่จะช่วยเหลือเยียวยาพสกนิกรเมื่อประสบภัยพิบัติตามความจำเป็นและเหมาะสม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตให้พร้อมที่จะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ให้พ้นไปได้ด้วยดี อีกทั้ง ยังทรงมีพระราชปณิธานให้ราษฎรของพระองค์ ได้มีความรู้รักสามัคคี ปฏิบัติตนเป็นผู้มีจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดินสืบไป

ข่าวโดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881