X

ประกาศ “ข่าวดีคนต่างด้าว” อนุมัติให้อยู่ในประเทศไทยได้จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น

เชียงราย-สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีประกาศถึงคนต่างด้าว ที่อยู่ในประเทศไทย บัตรหมดอายุจะทำอย่างไร แล้วต่างด้าวที่ออกจากประเทศไทยไปแล้วจะกลับเข้ามาได้เมื่อไร

15 เม.ย.2563 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีข่าวดีให้กับแรงงานต่างด้าว รัฐบาลอนุมัติให้คนต่างด้าวอยู่ในประเทศไทยได้ จนกว่าสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย โดยไม่ต้องรายงานตัว 90 วัน ไม่เสียค่าธรรมเนียม ไม่ต้องต่อวีซ่า ไม่ต้องยื่นเอกสารใดๆ จนกว่าสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น ทางรัฐบาลอนุญาตให้คนต่างด้าวอยู่ต่อเป็นกรณีพิเศษ

ส่วนคนต่างด้าวมีถิ่นที่อยู่และได้แจ้งออกจากประเทศไทยไปแล้ว ให้ขยายเวลาเดินทางกลับประเทศไทย ให้เกินมากกว่า 1 ปี เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ให้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยโดยเร็ว ตามระยะเวลาที่ ตม.กำหนด (หรือมีการประกาศให้กลับ) ส่วนต่างด้าวที่อนุญาตให้อยู่ชั่วคราว ตรวจลงตราวีซ่าประเทศต่างๆที่มี Visa on ArrivaL ( VOA ) รับยกว้นการตรวจลงตรา (ผ.30/ผผ.14/ผผ.30/และผผ.90)

คนต่างด้าวที่ผ่านใช้บัตรผ่านแดน ให้ขยายระยะเวลาให้อยู่ต่อได้ ตามระยะเวลาการปิดด่านชายแดน(หมายถึงบัตรผ่านแดนเข้ามาอยู่ไทยเกิดหมดอายุให้อยู่ต่อได้จนกว่าด่านพรมแดนจะเปิด)  เมื่อด่านพรมแดนเปิดให้รีบเดินทางออกจากประเทศไทยภายใน 7 วัน หากไม่กลับภายใน 7 วันจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881