X

ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่า วิสามัญ 2 ศพ

เชียงราย-ตำรวจปราบยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจขณะกำลังลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากพม่าเข้าส่งเอเย่น ยิงสวนทันที เกิดปะทะกันสนั่นป่านานกว่า 30 นาที สุดท้ายดับไป 2 ศพ ทิ้งของกลางยาบ้ากว่า 2.6 ล้านเม็ด เฮโรอีน และไอ๊ซ์ อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนหลบหนีเข้าป่า คาดบาดเจ็บนับ 10

เวลา 14.30 น.วันนี้ ณ ลานด้านหน้า สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุม กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี พร้อมด้วย พ.อ.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง รอง ผบ.มทบ.ที่ 37 พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ มีผู้ต้องหาถูกวิสามัญฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ได้ของกลางเป็น ยาบ้า 2,692,000 เม็ด ไอช์ 60 กิโลกรัม เฮโรอีนแบบผงฟูจำนวน 6 กล่อง และแบบอัดแท่งจำนวน 4 แท่ง
นายประจญ ปรัชญ์สกุล แถลงว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 กย.61) ชุดจับกุมซึ่งนำโดย พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจำนำยาเสพติดล็อตใหญ่มาส่งมอบให้กับเอเย่นต์ค้ายา ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านห้วยเคียน หมู่ 4 ตำบล ท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำชุดจำนวน 8 นาย ไปซุ่มกำลังตรวจสอบตามที่สายลับรายงาน ซึ่งพบว่าถนนบริเวณดังกล่าวเป็นทางตัดเข้าหมู่บ้าน มีป่าละเมาะขึ้นอยู่ทั้ง 2 ฟากฝั่งถนน ไปจนถึงเทือกเขาที่เชื่อมไปถึง บ้านกิ่วสะไต ของ อ.แม่จัน มีเส้นทางเชื่อมโยงไปยังบ้านเทิดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง และสามารถเชื่อมโยงไปยังบ้านผาขาว ในประเทศเมียนมา อีกด้วย
หลังจากนั้นได้พบกับกลุ่มบุคคลประมาณ ยี่สิบคน แต่งกายคล้ายกับคนชาวเขา ได้เดินแบกเป้ออกจากป่าละเมาะข้างทางด้วยท่าทางลุกลี้ลุกลนจนเห็นพิรุจ จึงส่งสัญญาณและแสดงตัวให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มคนดังกล่าวจึงได้ใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมาทั้งปืนสั้น และอาวุธปืนสงครามยาว เปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธประจำกายยิงตอบโต้กันเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที พร้อมทั้งได้วิทยุเรียกกำลังเสริม เมื่อเห็นท่าว่าจะไปไม่รอด กลุ่มคนดังกล่าวได้ส่งสัญญาณถอย ทิ้งเป้ที่แบกมาและพากันวิ่งหลบหนีไปทางป่าละเมาะข้างทาง อาศัยความมืดเป็นฉากกำบังหลบหนีเงื้อมมือกฏหมายไปได้ในที่สุด
จึงได้เข้าตรึงกำลัง เคลียร์พื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ได้พบศพชายไม่มีหลักฐานทางทะเบียน อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงยืดสีดำ สวมรองเท้ายางสีดำ และสะพายกระเป๋าหนังสีดำ ในมือยังกำปืนพกสั้นยี่ห้อโค้ท ไม่มีทะเบียน สีน้ำตาล พร้อมกระสุนในแมกกาซีน อีกจำนวน 4 นัด ถูกอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่เข้าที่กลางหน้าอก นอนหงายเสียชีวิตห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศใต้ประมาณ 20 เมตร จำนวน 1 ศพ พบรอยคราบเลือดหยดเป็นทางยาวหลายจุด ไปทั่วบริเวณแต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่า และเป็นช่วงคำมืดจึงทำได้แค่ตรึงกำลังเฝ้าอยู่บริเวณนั้น ในที่เกิดเหตุยังตรวจพบถุงเป้แบบทหาร จำนวน 24 เป้ กระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภายในบรรจุยาบ้ารวมกันจำนวน 2,692,000 เม็ด ไอช์ 60 กิโลกรัม เฮโรอีนแบบผงฟูจำนวน 6 กล่อง และเฮโรอีนแบบอัดแท่งจำนวน 4 แท่ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เข้าทำการตรวจยึด ก่อนส่งศพเข้าไปตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต่อไป
ต่อมาเวลา 06.00 น.ของวันนี้ ได้ร่วมกับทุกฝ่ายเข้าเคลียร์พื้นที่ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อตรวจดูร่องรอยการหลบหนี เมื่อตามรอยเลือดเข้าไปทางทิศใต้ ห่างจุดที่พบศพที่ 1 ประมาณ 40 เมตร ก็ได้พบศพชายไม่ปรากฏหลักฐานทางทะเบียนเช่นกันกับศพแรก อายุประมาณ 45-50 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้ายางสีดำ พบอาวุธปืนสั้น ยี่ห้อบาเร็ตต้า ด้ามสีน้ำตาล สีดำ พร้อมกระสุนขนาด 9 มม.บรรจุอยู่ในรังเพลิง 1 นัด ในแมกกาซีน อีก 12 นัด ตกอยู่ข้างลำตัว มีรอยกระสุนปืนเข้าที่หน้าอก ทะลุออกสะบักหลัง จึงได้ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เข้ามาร่วมชันสูตรและส่งศพเข้าตรวจพิสูจน์ ต่อไป
สำหรับยาเสพติดที่จับได้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นการทะลักเข้ามาจากทางบ้านผาขาว ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งที่ผ่านมาการใช้รถยนต์ลำเลียงจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้บ่อยครั้งจึงเปลี่ยนมามาใช้วิธีแบกเดินผ่านป่าและภูเขาแทน เพื่อนำมาพักก่อนลำเลียงส่งเอเย่นต์ ตามออร์เดอร์ที่สั่งกันทางโทรศัพท์
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังได้ฝากพี่น้องประชาชน ที่พบเห็นความผิดปกติ พบพิรุจว่าจะเป็นกลุ่มลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ขอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อร่วมกันปราบยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881