X

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอเทิง เสียหาย 7 ตำบล 5,859 หลังคาเรือน

เชียงราย-พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอเทิงนาน 30 นาที บ้านเรือนเสียหายกว่า 5,859 หลังคา ใน 7 ตำบล หลายภาคส่วนเร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 63 นายณรงค์ โรจนโสทร รอง ผวจ.เชียงราย พ.อ.พศิณ แสงคำ รอง ผอ.กอ.รมน.เชียงราย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาดจังหวัดเชียงราย และ ปภ.จ.เชียงราย ลงพื้นที่ ณ หอประชุมบ้านบุญนาค ม.2 ต.หงาว อ.เทิง เพื่อสำรวจความเสียหายจากเหตุพายุพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเทิง เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนใน 5 ตำบล ได้รับความเสียหายรวมกว่า 5,859 หลังคาเรือน โดยมีนายธนิต สุภาแสน นอภ.เทิง นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ประธานสภาวัฒนธรรม อ.เทิง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ร่วมให้การต้อนรับ

หลังจากพายุสงบเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา นายธนิต สุภาแสน ก็ได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้น และเช้าวันนี้ (14 เม.ย.) ก็ได้สั่งการให้แต่ละ อปท.รวบรวมยอดความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือมอบกระเบื้องและถุงยังชีพให้กับครอบครัวที่ถูกลมพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายเพื่อประทังความเดือดร้อนเบื้องต้น ด้าน มทบ.37 ได้มอบหมายให้ กอ.รมน.เชียงราย นำทหารช่างมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับผู้ประสบความเดือดร้อนจากวาตะภัยร่วมกับชาวบ้าน อปท. พร้อมทั้งจะมีการตั้งโรงครัวพระราชทานให้กับผู้ประสบภัยและผู้ที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านอีกด้วย และทางอำเภอเทิงยังจะเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ หอประชุมบ้านบุญนาค ม.2 ต.หงาว อ.เทิง เพื่อขอรับบริจาคจากผู้มีกำลังทรัพย์ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน โดยจะเปิดรับบริจาคทั้งสิ่งของและเงินช่วยเหลือ ผู้สนใจบริจาคให้ติดต่อสอบถามที่เบอร์มือถือ 081-2884353 (นายอำเภอเทิง)

เหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในอำเภอเทิงครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนและลมพัดรุนแรงเป็นเวลานานประมาณ 30 นาที ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพื้นที่อำเภอเทิงได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยลมพายุพัดหลังคาปลิวว่อน ป้ายโฆษณาล้มระเนระนาด ต้นไม้หักโค่น บริเวณด้านหน้าสำนักงานขนส่งเทิงมีเสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนนเส้นทางเทิง-เชียงของ ฝั่งขาออก จำนวน 17 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับนานเกือบ 6 ชั่วโมง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเทิงต้องระดมกำลังมานำเสาไฟที่หักโค่นขวางทางจราจรออกไปเพื่อให้รถสัญจรสะดวก และแก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ดังเดิม

จากการสำรวจความเสียหาย พบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากลมพายุฤดูร้อนครั้งนี้รวม 7 ตำบล จำนวน 5,859 หลังคาเรือน ได้แก่ ตำบลเวียง 1,340 หลังคา ตำบลปล้อง 169 หลังคา ตำบลหงาว 2,000 หลังคา ตำบลงิ้ว 1,254 หลังคา ตำบลหนองแรด 5 หลังคา ตำบลตับเต่า 302 หลังคา และตำบลสันทรายงาม 730 หลังคา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881