X

ผวจ.เชียงราย ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนถล่ม

เชียงราย-จังหวัดเชียงรายเร่งสำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนถล่ม

ภายหลังช่วงเย็นวันที่ 13 เมษายน 2563 เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมกรรโชกแรง และมีลูกเห็บตก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับถนนกีดขวางการจราจรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบเคลียร์ต้นไม้ออกจากถนน เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ปกติ แรงลมพายุได้พัดเสาไฟล้ม ที่อำเภอเทิง 17 ต้นอำเภอพาน 14 ต้น อำเภอแม่ลาว 12 ต้น ทำให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแต่ละพื้นที่ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระเช้าออกซ่อมแซมเสาไฟฟ้าให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ปกติ

นอกจากนี้มีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 285 ครัวเรือน ครอบคลุม 9 อำเภอ 19 ตำบล 50 หมู่บ้าน ทั้งส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกพายุพัดพังระเนระนาด พายุยังพัดโรงรถล้มลงทับรถที่จอดอยู่ ต่อมาช่วงสาย วันนี้ (14 เม.ย.63) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ที่ บ้านสันป่าสัก ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงรายซึ่งและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้ทุกอำเภอและองค์กรปกครองท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะได้เร่งให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

ในส่วนความช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบภัย ทางมณฑลทหารบกที่ 37 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ ได้จัดกำลังพลเตรียมพร้อม รอคำสั่งพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฏรผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ขณะที่กองกำลังผาเมือง ทั้งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กรมทหารพรานที่ 31 ต่างแยกย้ายช่วยเหลือราษฏรตามพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย

นางสุชิน ติ๊บดี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.14 บ้านสันต้นเปา ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย กล่าวถึงเหตุการณ์พายุครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นเร็วมาก เป็นพายุหมุนลมแรง ได้รับความเสียหายมาก ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านหักล้มใส่สายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าล้มดึงสายไฟแรงสูงในบ้านล้มด้วย เคยแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตัดกิ่งต้นไม้ทิ้ง ก็ไม่มีมาดูแล จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ทำให้ที่บ้านจนถึงปัจจุบัน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้สินค้าที่เก็บไว้เสียหายกว่า 40,000 กว่าบาท

ขณะที่อีกราย ที่ บ้านเลขที่ 236 หมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานขาวดำ และพึ่งเอาศพเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้านกำลังช่วยกันกางเต้นท์จัดโต๊ะเก้าอี้ พายุก็มาทันทีไม่ทันได้ตั้งตัว ข้าวของถูกพัดกระจาย ชาวบ้านต่างตกใจวิ่งหลบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขอให้รัฐช่วยเหลือตอนนี้เดือดร้อนมาก

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881