X

อดีต ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสน เดินสายธารบุญมอบอุปกรณ์ช่วยโรงพยาบาล 2 อำเภอ

เชียงราย-อดีต ผอ.โรงพยาบาลเชียงแสน เดินสายธารบุญมอบอุปกรณ์ช่วยโรงพยาบาล 2 อำเภอ

วันที่ 11 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนายแพทย์อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน จ.เชียงราย ได้ตั้งกองทุน นายแพทย์อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปมอบให้ นายแพทย์สุรชัย ปิยวรงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่จัน ดังนี้ ชุดคลุมปฏิบัติการ Coverall PPE มาตรฐานเยอรมัน 10 ชุด หน้ากาก N95 3 M 10 ชิ้น หน้ากาก Surgical Mask ของ Medimask 250 ชิ้น แว่นตานิรภัย Goggle ของ Honeywell 5อัน กระบัง Faceshield เกรดทันตกรรม 5 อัน หมวกคลุมผม 100 ชิ้น หน้ากากผ้า (สำหรับญาติผู้ป่วย) 100 ชิ้น และเจลอนามัยล้างมือชนิดไม่ใช้น้ำ ยี่ห้อ SIRIBENJAPAT 100 ขวด

น.พ.อิทธิพล ไชยถา อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงแสน เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ได้ร่วมกับเครือข่ายสายธารบุญ ร่วมกันจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ มอบให้กับทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน โรงพยาบาลเชียงแสน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 13 แห่ง ในอำเภอเชียงแสน มูลนิธิพันธกิจเมตตาเชียงแสน มูลนิธิบ้านครูน้ำโครงการมิตรข้างถนน ด่านควบคุมโรคเชียงแสน และชาวบ้านทั่วไป

น.พ.อิทธิพล กล่าวว่า ปัจจุบัน ตนเป็นแพทย์อยู่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เชียงราย ได้ตั้งกองทุนนายแพทย์อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ ขึ้น ซึ่งมองว่าทั้งหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม. ต่างๆ ทำงานหนัก ตนในฐานะแพทย์รู้ถึงความต้องการที่แต่ละโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ชนิดใด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะหน่วยของทางการแพทย์ประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นอย่างยิ่ง อย่างชุดคลุมปฏิบัติการอย่างดี มาตรฐานจากเยอรมัน เป็นชุดคลุมที่ราคาสูง และอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานเหล่านี้ สามารถช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์ที่เกิดจากการปฏิบัติงานได้ ตนก็ได้รับเมตตาจากเครือข่ายสายบุญช่วยกันจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์มาช่วยกันจำนวนมาก สถานการณ์โควิดครั้งนี้ เราจะเห็นทุกภาคส่วนร่วมใจออกมาช่วยกันสู้และส่งแรงใจให้แก่กันและกัน เพราะ “การ’ให้’คือความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุด และเราจะไม่หยุดช่วยกัน” นายแพทย์อิทธิพล กล่าวตอนท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881