X

นักธุรกิจใจบุญ แจกข้าวให้ชาวบ้าน คิวยาวนับกิโล สาธารณสุขร่วมคัดกรอง

เชียงราย-นักธุรกิจใจบุญ แจกข้าวให้ชาวบ้าน คิวยาวนับกิโล สาธารณสุขร่วมคัดกรอง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสายเชียงแสน-สามเหลี่ยมทองคำ หน้าบริเวณอาคารตึกแถวที่ทำการเคอรี่เอ็กซ์เพรส บ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีชาวบ้านมายืนเข้าคิวต่อแถวยาวกว่า 500 เมตร เพื่อรับข้าวสารและอาหาร จึงได้รุดตรวจสอบ

พบมีชาวบ้านทั้งชายหญิงจำนวนมากใส่แมสก์ยืนเข้าแถวต่อกันเป็นแถวยาวอยู่ริมถนน แต่ละคนยืนเว้นระยะห่างกันประมาณร่วม 2 เมตร มี นายบรรจบ ใจระวัง ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน อสม.บ้านห้วยเกี๋ยง ใช้เครื่องเทอร์โมสแกน ตรวจคัดกรองและให้ใช้เจลล้างมือก่อนเข้ารับอาหาร โดยมีนายชัยณรงค์ สุวิกะปกรณ์กุล พร้อมบุคคลในครอบครัวนำข้าวเหนียว 3 ห่อ ข้าวสารเหนียว 1 ลิตร แจกให้กับชาวบ้านประมาณ 1-200 ชุดต่อวัน

ทางด้านนายบรรจบ ใจระวัง กล่าวว่า น่ายกย่องนายชัยณรงค์ ที่นำอาหารมาแจกให้ชาวบ้านในช่วงที่วิกฤติโควิด ทำให้ชาวบ้านที่ไม่มีงานทำไม่มีรายได้ ได้รับการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาปากท้องได้ในระดับหนึ่ง ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน และอสม.บ้านห้วยเกี๋ยงได้ออกมาช่วยเหลือคัดกรองผู้มารับของแจก ต้องสวมแมสก์ ยืนเข้าแถว ห่างกันกว่า 1 เมตร ล้างมือด้วยเจล ก่อนเข้ารับอาหาร ขณะเดียวกันนางผัน วงค์เจริญ อายุ 87 ปี ชาวบ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง ที่มารับข้าวทุกวัน เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านกับหลาน 2 คน และอายุมากทำงานอะไรไม่ไหว พอทราบข่าวมีคนมาแจกข้าวก็มาเข้าแถวต่อคิวรับอาหารทุกวัน และวันนี้เป็นครั้ง 7 แล้ว

ขณะที่ นายชัยณรงค์ สุวิกะปกรณ์กุล อายุ 83 ปี ผู้ใจบุญ เล่าว่าตนซึ่งมีธุรกิจอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้มาพักผ่อนอยู่ในพื้นที่เชียงแสน ได้หลายเดือนเพราะชอบอากาศที่นี่ พอเกิดสถานการณ์การติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อไวรัส Covid -19 ส่งผลกระทบกับชีวิตของทุกคนทั่วโลก โดยเฉพาะคนทำงาน ที่มีรายได้น้อย ครอบครัวตนพร้อมกับญาติๆคิดว่าน่าจะทำอาหารแจกให้กับชาวบ้านที่มีรายได้น้อย ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระพวกเขาได้บ้าง จึงเริ่มทำอาหารและน้ำผลไม้แจกให้ทุกวัน และแจกได้หลายวันแล้ว แต่ผู้มารับอาหารจะต้องสวมแมสก์ปิดจมูกทุกคน และต้องต่อคิวเข้าแถว ยืนต้องห่างกันไม่น้อยกว่า 1 เมตร โดยจะทำจุดยืนระยะห่างไว้ ซึ่งทุกวันจะมี อสม.บ้านห้วยเกี๋ยง นำเครื่องเทอร์โมสแกนมา ตรวจคัดกรองชาวบ้านที่มาช่วยรับอาหาร ตนจะแจกอาหารในลักษณะนี้ไปทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881