X

เมาขับ 3 ราย ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน แถมแหกจุดตรวจ

เชียงราย-ตร.สภ.เชียงแสนควบคุม เมาขับ 3 ราย ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวแถมแหกจุดตรวจ

วันนี้ 8 เม.ย.63 เวลาประมาณ 22.00 น.ถึง 04.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย.63 พ.ต.ท.ศักรินทร์ ไม้น้อย รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ด่าน ตม. ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รองสว.ตม. บูรณาการร่วมกับ ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รองสวป. สภ.เชียงแสน และ นายสันติ อินทนิล ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเชียงแสนนายจิรายุ แจ้งจันทร์ ปลัดอำเภอ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามแผนระดมช่วงสถานะการณ์ฉุกเฉิน​ (เคอร์ฟิว) บริเวณถนนริมโขง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ต.เวียง อ.เชียงแสน ในเวลา 22.45น.ได้มี นายศุภชัย ธิวงศ์เวียง อายุ 39 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 17 ม.2 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าควิกสีดำ ทะเบียน คฉต 735 เชียงราย ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรียกหยุดตรวจ และสอบถามว่าขณะนี่อยู่ในช่วยเคอร์ฟิวที่ทางการห้ามออกจากบ้าน แต่นายศุภชัยมีอาการคล้ายคนเมาสุรา จึงนำตัวมาตรวจเป่าวัดแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควบคุมตัวไว้ ต่อมาได้มีนายธีรัตม์ อุ่นเป็ง อายุ 24​ ปี บ้านเลขที่ 214 ม.1ต.โยนก อ.เชียงแสน ขับรถยนต์กระบะรุ่นดีแม็ก สีขาว ทะเบียน ผจ 9813 เชียงราย ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เรียกหยุดตรวจสอบ แต่นายธีรัตม์มีอาการคล้ายคนเมาสุรา ได้นำตัวเป่าวัดแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
ในเวลาต่อมาได้มีนายอานุภาพ โสติผล อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 513 ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีมสีแดงขาว ทะเบียน 1 กต 4067 เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้เรียกหยุดตรวจ ปรากฏว่านายอานุภาพเร่งเครื่องรถฝ่าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสกัดและควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งนายอานุภาพมีอาการคล้ายคนเมาสุรา จึงนำตัวเป่าวัดแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 245 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้งสามคนว่า ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เป็นผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น
สำหรับนายอานุภาพเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่ม ดัดแปลงสภาพรถ (ท่อไอเสียเสียงดัง) นำตัวทั้งหมดส่งให้ ร.ต.อ.มงคล สุเตนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881