X

โควิด-19 ตอกย้ำซ้ำเติมเพื่อนบ้าน จ.ท่าขี้เหล็ก รถตู้ขขนสินค้าเรียกเก็บค่าส่งแพง???

เชียงราย-เพื่อนบ้านท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา สินค้าอาหารอุปโภคบริโภค มีราคาสูงถึงสองเท่าตัว เพราะมีราคาค้าบรรทุกสูง ถึงกิโลละ 100 บาท

วันที่ 8 เม.ย.2563 สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างต่อเนื่องลงไปทุกพื้นที่ ทุกพื้นที่มีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดไปยังชุมชน ทางรัฐบาลสหภาพเมียนมาก็มีคำสั่งในวันที่ 6 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือประชาชนเมียนมาทุกคน ทุกครัวเรือนในแต่ละรัฐฉาน ให้ปฏิบัติดังนี้ ห้ามออกจากบ้าน ถ้าหากไม่จำเป็น ห้านเดินรถ และทำด่านเขตติดต่อรัฐฉานปิดตัว ทำให้สินค้าประเภทอาหารขาดแคลน มีราคาค่อนข้างสูง กว่าปกติ

ส่วนใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภค เป็นสินค้าของไทย ที่ผ่านทางด่านอำเภอแม่สาย เข้าจังหวัดท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา กระจายไปทุกหัวเมือง และปัจจุบันสินค้าที่จะผ่านแดนไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่สองอำเภอแม่สาย มีรถตู้รับจ้างขนสินค้า เรียกค้าขนส่งบรรทุกถึงกิโลกรัม 100 บาท

ทำให้การนำสินค้าพืชผักขนาดเล็ก ส่งไปยังเพื่อนบ้านมีราคาสูงมาก เนื่องจากสินค้าลักษณะดังกล่าว ซื้อขายแบบชาวบ้าน ซื้อมาขายไป จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ฝากเตือนรถตู้ส่งสินค้า อย่าคิดราคาโหดกับเพื่อนบ้านตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881