X

ด่วน!!! ขอรับบริจาคกระเป๋าสะพายหลัง รองเท้า น้ำดื่ม สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าต้องการด่วน!! กระเป๋าสะพายหลัง เพื่อบรรจุอุปกรณ์ยังชีพ ร้องเท้า น้ำดื่ม เพื่อเดินเท้าเข้าไประงับไฟป่า หลายชั่วโมง

วันที่ 8 เม.ย.2563 สถานการณ์ไฟป่าตามแนวชายแดน และพื้นที่ในเขตจังหวัดเชียงราย ยังคงคุกรุ่นไฟไหม้ป่ามาเป็นระยะๆ หมอกควันไฟยังปกคลุมท้องฟ้า ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งช่วยกันระงับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ทุกหลายภาคส่วนที่เดินเท้า เข้าป่าไประงับไฟป่าต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางที่ไกล ต้องแบกสัมภาระติดตัวเข้าไป มีทั้งอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ต่างๆเพื่อยังชีพหลายชั่วโมงในป่า ขณะระงับไฟป่า อุปกรณ์ที่ขาดแคลนที่สุด ต้องการ การสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน คือกระเป๋าสะพายหลัง ทั้งเก่าและใหม่ น้ำดื่ม รองเท้า เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ที่เข้าไปช่วยกันดับไฟป่า

เนื่องจากการเป๋าสะพายหลังไม่เพียงพอต่อเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ช่วยดับไฟป่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า สะพายกระเป๋าทำให้กระเป๋าที่ใส่สัมภาระไหม้เกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่หาเปลี่ยนไม่ทัน ส่วนรองเท้าต้องใส่รองเท้าคู้เก่าเดินป่าดับไฟทุกวัน ทำให้รองเท้าสึกไวเจ้าหน้าที่หาเปลี่ยนไม่ทัน น้ำดื่มคือสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพเดินป่า และในการดับไฟป่าอากาศร้อนเจ้าหน้าที่ ต้องการน้ำดื่มจำนวนมาก ในการพกพาเข้าไปด้วยในป่า

จึงขอพี่น้องชาวเชียงรายช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เหล่านี้ กระเป๋าสะพายหลังทั้งเก่าและใหม่ รองเท้าเช่นกัน น้ำดื่ม สามารถติดต่อขอบริจาคกระเป๋าสะพายหลัง ได้ที่ องค์การบริการส่วนจังหวัดเชียงราย โทร- 053 175 344 หรือกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย โทร-053 175329 E-mail crpao [email protected] Facebook -กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.ชร.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881