X

พระเชียงแสนร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 วอนขอรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยพระเณรกักตัวไม่ออกวัด

เชียงราย-พระเชียงแสนออกมาต้านโควิด-19 เจ้าอาวาสวอนขอรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยพระเณรที่ไม่ออกวัด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทางวัดป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ปิดประตูรั้วหน้าวัดทำป้ายไวนิลมาติดที่ประตูประกาศว่า จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่มีแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทางวัดป่าสักหางเวียง จึงขอความร่วมมือ ญาติโยมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส เพื่อความปลอดภัย ของพระภิกษุ-สามเณร และความปลอดภัยของญาติโยมทุกท่าน จึงของดการเข้ามาทำพิธีกรรมทางศาสนาภายในวัดและงดรับกิจนิมนต์ ไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 จะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นและกลับสู่ภาวะปกติ
พระเอกลักษณ์ เตชธโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางวัดได้ปิดประตู ญาติโยมที่จะมาทำบุญถวายสังฆทาน จะออกรับของถวายที่หน้าประตูวัด จะไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในวัดกิจนิมนต์ต่างๆ จะงดรับ นอกจากงานศพ วัดมีพระสงฆ์ 3 รูป สามเณรอีก 12 รูป ไม่ออกไปรับบิณฑบาต อาหารของพระและสามเณร ทางวัดก็จัดทำกันเอง จากข้าวสารอาหารแห้งที่ญาติโยมนำมาถวาย โดยที่หน้าประตูเข้าวัด ได้ตั้งโต๊ะเพื่อให้ญาติโยมได้นำข้าวสารอาหารแห้ง มาถวาย และนำตู้รับบริจาคมาตั้งภายในรั้ว เพื่อให้ญาติโยมได้บริจาคเพื่อเป็นทุนในการซื้ออาหารทำเลี้ยงพระและสามเณรในวัด ก่อนหน้านี้พระกับเณรได้ทำแปลงปลูกผักขึ้น เพื่อใช้ทำอาหารให้กับพระเณร

พระเอกลักษณ์ กล่าวอีกว่า แต่สถานการณ์ของการติดเชื้อโควิดจะยาวนานขนาดไหน ก็คาดเดาไม่ถูก ทางวัดจึงขอบอกบุญให้ศรัทธาญาติโยม ว่า “อาหารเริ่มหมด เราไม่ทิ้งกัน ร่วมบุญคนละ 10-20 บาท เพื่อพระเณรปิดวัดสู้ภัยโควิด ต้องลงขอความเมตตาแบบนี้ ร่วมบุญตามกำลังศรัทธานะโยม ลำบากโยมหน่อยนะโยม ไข่ก็หมด ข้าวก็จะหมด เครื่องปรุงต่างๆก็หมดไปตามกัน” พร้อมกันนี้พระเอกลักษณ์ได้ขอความเมตตาจากญาติโยม ช่วยทางวัด โดยรับบริจาคตามแรงศรัทธา ตามเลขบัญชี 639-242895-2 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเชียงแสน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881