X

รอง ผวจ.เชียงรายร่วมเคารพศพและบำเพ็ญกุศลศพผู้กล้าหาญและเสียสละเข้าดับไฟป่า

เชียงราย-รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเคารพศพและบำเพ็ญกุศลศพผู้กล้าหาญและเสียสละเข้าดับไฟป่า

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ นายเงิน อาหยิ จิตอาสาดับไฟป่า เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 19.00 น. ที่วัดสามต๊าว ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง โดยมี นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชประจำจังหวัดเชียงราย ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพเป็นจำนวนมาก

โดยนายเงิน อาหยิ ราษฎรชาวอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สมัครเข้าร่วมเป็นจิตอาสาดับไฟป่า เมื่อเกิดเหตุไฟป่าเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 ได้สมัครใจเข้าร่วมดับไฟกับลูกชายและเพื่อนบ้าน ไฟที่ลุกไหม้ได้กระโชกพัดโหมแล้วม้วนตลบเข้าด้านหลัง ทำให้เกิดกลุ่มควันแล้วฟุ้งกระจายจนไม่สามารถหลบออกจากจุดเกิดเหตุได้ทัน เปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามเผาร่างของนายเงิน อาหยิ จิตอาสาราษฎรดับไฟป่า กระทั่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการเสียสละเข้าร่วมดับไฟป่า ซึ่งจากการถูกไฟคลอกเสียชีวิตจากการเข้าดับไฟป่าในพื้นที่ตำบลเทอดไทยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา มีความเสียใจต่อการจากไปด้วยความเสียสละอย่างกล้าหาญ จึงขอยกย่องในคุณงามความดีของผู้กล้าหาญในครั้งนี้ และขอให้ดวงวิญญานดำเนินไปสู่สัมปรายภพในภพภูมิที่ปรารถนาเทอญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881