X

ผอ.โรงเรียนจัดสื่อผ่านอินเตอร์เน็ต ให้ผู้ปกครอง-นักเรียน ในภาวะCovid19 อนาคตเปิด วิทยาลัยเทคนิคเชียงแสน

เชียงราย-ผอ.โรงเรียนจัดสื่อผ่านอินเตอร์เน็ต ให้ผู้ปกครอง-นักเรียน ในภาวะCovid19 อนาคตเปิด วิทยาลัยเทคนิคเชียงแสน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 เมษายน 63 ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในสถานการณ์ภาวะวิกฤติจากโรคระบาดโควิด-19 ที่ยังมีการแพร่ระบาดเชื้อกันอยู่ ทางโรงเรียนมีความห่วงใยนักเรียน และผู้ปกครอง ที่ต้องการทราบความเคลื่อนไหวของโรงเรียน ในการเปิดภาคเรียนใหม่ที่จะถึงนี้ โรงเรียนได้มอบหมายให้ทีมงาน ICT ต่อยอดและพัฒนาระบบปฏิบัติการ ติดต่อสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร ด้วย RPG.15 Channel อำนวยความสะดวกสำหรับครู ในการนำ YouTube มาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน บันทึกวีดีโอคลิปการสอนเนื้อหาของตนเอง แล้วอัพโหลดให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ ซึ่งจะทำให้นักเรียนสนใจและกระตือรือร้นในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสื่อที่มีการเคลื่อนไหว มีเสียง หรือมีปรากฏการณ์อื่นๆประกอบ ที่นอกเหนือจากการบรรยาย และยังทำให้นักเรียนสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ ในวันและเวลาใดก็ได้ตามที่ต้องการ ซึ่ง RPG.15 Channel จะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน และครูสามารถสอบถามพูดคุยโต้ตอบกันได้ทันที

โดยทางโรงเรียนได้กำหนดฟังก์ชั่น ดังนี้ 1.บริการสอบถามข้อมูลสารสนเทศต่างๆ ของโรงเรียน 2.กำกับ ติดตาม และตรวจสอบผลการจัดการเรียนรู้ ได้ตลอดเวลา 3.อำนวยความสะดวก และให้บริการข้อมูลสารสนเทศต่างๆ ของโรงเรียน ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ 4.เชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ ของนักเรียนกับครู ให้ติดตามและตรวจสอบได้ตลอดเวลา จึงอยากให้ทางผู้ปกครองและนักเรียนสามารถติดตามเข้าไปดู และสอบถามเรื่องเรียน และเปิดเรียนได้

ดร.กัมพล ได้กล่าวอีกว่า ในปีการศึกษา 2563 ทางโรงเรียน ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพเวียงเชียงรุ้ง ขับเคลื่อนต่อยอดแผนการเรียนทวิศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้วุฒิ ปวช.และ ปวส. อีก 1วุฒิ และแผนการเรียนระดับ ปวช.และ ปวส.เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา สำหรับนักเรียนในเขตอำเภอเชียงแสน และอำเภอใกล้เคียง โดยจะเปิดรับสมัครนักเรียนที่จบชั้น ม.3และ ม.6 เข้าเรียนในระดับปวช.และ ปวส ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำหรับนักเรียนที่สนใจ สมัครเข้าเรียนทางระบบออนไลน์ของโรงเรียนได้ โดยอาจารย์ผู้สอนทั้ง 2 สถาบัน วางแผนร่วมกันจัดตั้ง “วิทยาลัยเทคนิคเชียงแสน” ในอนาคตขึ้นที่ อำเภอเชียงแสน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881