X

ขนส่งเทิงติดตั้งหลอดไฟ UV ฆ่าเชื้อโควิด-19

เชียงราย-ขนส่งเทิงติดตั้งหลอดไฟ UV ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในช่วงเวลากลางคืน สร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย สาขาอำเภอเทิง เผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีไม่มีวิธีรักษา ทางสนง.ขนส่งเทิงตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ จึงออกมาตรการเพื่อมาควบคุมและลดการแพร่เชื้อภายในสำนักงานขนส่ง อาทิ การขยายพื้นที่รอรับบริการเพื่อลดความแออัด ติดตั้งอ่างล้างมือ และเตรียมเจลล้างมือไว้บริการที่หน้าอาคารสำนักงาน รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้บริการ แจกหน้ากากอนามัยให้กับคนที่ไม่ได้สวมมาจากบ้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หลายๆหน่วยงานนำมาใช้ปฏิบัติ

“ล่าสุดทาง สนง.ขนส่งเทิง ได้ดำเนินการจัดหาหลอดไฟแสง UV สำหรับการฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวและในอากาศ ซึ่งหลอดไฟ UV เป็นอุปกรณ์ที่จะใช้ภายในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ตนได้สั่งซื้อหลอดไฟ UV ดังกล่าวมาเพื่อทำการติดตั้งภายในสำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิง จำนวน 10 หลอด เพื่อทำการฆ่าเชื้อภายใน สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิงในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีผู้ใดอยู่ภายในสำนักงาน โดยจะเปิดหลอดไฟ UV เป็นเวลา 8 ชั่วโมง” นายคงกฤชกล่าว

หลอดสังเคราะห์รังสี UV-C คือ หลอดไฟชนิดพิเศษที่สังเคราะห์รังสี UV-C เลียนแบบธรรมชาติเพื่อสำหรับการฆ่าเชื้อโรค มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Germicidal Lamp (เจิมมิไซโดล แลมป์) หรือเรียกสั้นๆ ว่าหลอด UV เนื่องจากรังสี UV-C เป็นรังสีที่เป็นอันตรายเพราะมีความสามารถในการเผาไหม้สูง นักวิทยาศาสตร์จึงนำมาประยุกต์ใช้ในการฆ่าเชื้อโรคที่เป็นอันตราย มักจะใช้ในโรงพยาบาล เช่น ตึกคนไข้ ห้องตรวจ ห้องครัว ที่เก็บเครื่องมือผ่าตัดและอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ แสง UV ดังกล่าว อาจเป็นอันตรายต่อสายตาและผิวหนังของผู้ได้รับแสง UV เป็นเวลานานหากไม่มีการป้องกัน

ซึ่งการติดตั้งหลอดไฟ UV เพื่อฆ่าเชื้อโรค เป็นหนึ่งในมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรและ ประชาชนที่มารับบริการในสำนักงานขนส่งสาขาอำเภอเทิง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881