X

สาธารณสุขเชียงแสน รุกหนักป้องกัน COVID-19

เชียงราย-สาธารณสุขเชียงแสนเดินหน้ารุกหนักเต็มที่ ต่อสู้ป้องกัน COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายจังหวัด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2563 นายบรรจบ ใจระวัง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ว่าที่ ร้อยตรี สมบูรณ์ สุภาอิน สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ซึ่งเป็นเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน COVID-19 อำเภอเชียงแสน ได้จัดเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุข อำเภอเชียงแสน ออกคัดกรองโรคติดต่อกับลูกเรือ และพ่นยาฆ่าเชื้อเรือทุกลำ ที่เข้ามาเทียบท่าเรือในอำเภอเชียงแสน และจุดขนส่งสินค้า ตามท่าเรืออีก 3 จุด โดยพ่นยาสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

นายบรรจบ กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ได้ขอความร่วมมือเจ้าของตลาดสด ร่วมด้วยช่วยกัน กำหนดจุดเข้าออกตลาดสดเพียงจุดเดียว ประชาสัมพันธ์ ให้พ่อค้าแม่ค้าสวมหน้ากากอนามัย และหน้ากากพลาสติก รวมทั้งผู้มาจ่ายตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าและออกตลาด โดยมีตลาดสดศรีดอนมูล ต.ศรีดอนมูล ได้ทำนำร่องไปแล้ว นับว่าเป็นการป้องกันเชื้อโรคได้ดีมาก

นอกจากนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเชียงแสน ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อีก 6 ตำบล ได้เฝ้าติดตามคัดกรองบุคคลที่เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่มีการระบาดต่อเนื่อง ซึ่งต้องกักตัว 14 วัน ที่อยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ ที่เดินทางเข้ามาก่อนวันที่ 6 มีนาคม ติดตามให้ครบ 14 วัน จำนวน 23 ราย ทุกรายไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

นายบรรจบ กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานตลอด ออกตรวจ คัดกรอง พ่นยา ทำประวัติ พอได้รับแจ้งว่ามีคนนอกพื้นที่ ไม่ทราบหลักแหล่งที่มา เข้ามาพักอาศัย เจ้าหน้าที่จะออกไปตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ในอำเภอเชียงแสน เพราะที่ผ่านมาหลายอำเภอในจังหวัดเชียงราย มีผู้ติดเชื้อโควิด แต่เชียงแสนยังปลอดภัย “เราต้องช่วยกัน แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยกัน” นายบรรจบกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881