X

ททท ชวนคู่รักเที่ยวเกาะช้างเก็บภาพแห่งความประทับใจ

เชียงราย-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชิญชวนคู่รักเที่ยวสัมผัสบรรยากาศโรเมนติกบนเกาะช้าง ที่จะเก็บความทรงจำให้กับคู่รักไม่รู้ลืม และผ่อนคลายบรรยากาศในมุมสงบบนเกาะช้าง

วันที่ 1ก.ย.2561 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชิญชวนคู่รักเที่ยวเกาะช้างจังหวัดตราด เกาะช้างมีจุดโฟกัสสำคัญ สำหรับคู่รักที่ต้องการไปเที่ยวในมุมสงบแบบส่วนตัว ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศหลากหลายมิติ มีกิจกรรมบนเกาะช้างมากมาย  มุมจุดถ่ายรูปสวยๆเก็บกลับไปสร้างความประทับใจให้กับคู่รักไม่รู้ลืมการเดินทางซึ่งไม่ไกลจาก ก.ท.ม.โดยใช้ระยะเวลาเดินทาง 3-4 ชม. ทางสายบางนา – ตราด (ทางหลวงหมายเลข 3) ผ่าน ชลบุรี – ระยอง – จันทบุรี ไปจนถึงจังหวัดตราด ระยะทางประมาณ 385 กม. หรือใช้เส้นทางหลวงมอเตอร์เวย์ สู่บ้านบึง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง – แกลง) เมื่อถึงแกลงเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทาง หลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) ผ่าน อ.ขลุง จ.จันทบุรี แล้วข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเวฬุ เข้าสู่เขต จ.ตราด ที่ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง ระยะทางประมาณ 315 กม. ซึ่งเส้นทางนี้จะสะดวกและรวดเร็วกว่าเส้นทางแรก เส้นทางรถโดยสารสถานีหมอชิตและสถานีเอกมัย   หลังจากถึงท่าเรือเกาะช้าง ลงเรือเฟอร์รี่ คิดค่าโดยสารท่านละ 80 บาท หรือนำรถยนต์ลงเรือข้ามไปยังเกาะช้าง ราคา 150บาท ท่านสามารถนำรถยนต์ขึ้นไปขับขี่บนเกาะช้างได้ หรือสอบถามข้อมูล 1672อุทยานแห่งชาติเกาะช้างตั้งอยู่เขตแหลมงอบ จังหวัดตราดเป็นจังหวัดชายแดนภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย เกาะช้างเป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับ 1 ทะเลอ่าวไทย ใหญ่อันดับ 2 มีพื้น 268,125 ไร่ มีเกาะน้อยใหญ่รวมกว่า 52 เกาะ รูปเกาะคล้ายโขลงช้างเดินเรียงตัวกัน ภูมิประเทศเป็นมีเขาสูง หินผาสลับซับซ้อน เกาะช้างมีสภาพป่ายังคงอุดมสมบูรณ์ และเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะเป็นป่าดิบเขาทำให้เกิดเป็นน้ำตกคลองพลู ที่มีถึง 3 ชั้น มีน้ำใสสะอาด สามารถมองเห็นฝูงปลาพวงได้อย่างชัดเจน มีแอ่งน้ำใสให้นักท่องเที่ยวได้เล่นจำนวนหลายแอ่ง และรายรอบไปด้วยป่าที่สมบูรณ์เขียวขจีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นอย่างสวยงาม มีลำธารเล็กไหลส่งเสียงให้เย็นสบายหู สบายตาเหมาะกับเดินทางมากับคู่รักชมวิว เล่นน้ำเดินป่าในช่วงฤดู Low season จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาน้อย ทำให้การจองที่พัก หรือ การเดินทาง การรับบริการ จะได้รับความสะดวกสบาย และยังลดราคาค่าที่พัก สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีบนเกาะช้างมีสถานที่อำนวยความสะดวกมากมายแก่นักท่องเที่ยวเช่น อำเภอ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายจุด มีศูนย์รวมร้านอาหาร หรือตลาดจำหน่ายอาหารแบ่งได้เป็น 3 จุดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกมากขึ้นกิจกรรมบนเกาะช้างแต่ละจุด แต่ละที่พักจัดกิจกรรมต่างกันออกไป เช่น ล่องเรือ ตกปลา ตกหมึก ดำน้ำดูปะการังท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่สีสันสวยงามแปลกตา สามารถเห็นปลา ปลานกแก้ว ปลาปักเป้าลูกไก่ ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ดอกไม้ทะเล หอยเม่น ปลิงทะเล ดู ตามหมู่เกาะรังหรือเกาะหวาย เมื่อนำเรือจอดตรงจุดดำน้ำเหล่าปลาสลิดหินลายก็จะออกมาว่ายให้เห็นทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจ  หรืออาหารทะเลปลาสดจากเรือของชาวบ้านหาดคลองพร้าวตั้งอยู่ทางด้านตะวันของเกาะช้าง มีลักษณะของหาดคลองพร้าวเริ่มต้นจากแหลมไชยเชษฐ์ยาวไปจนถึงหาดไก่แบ้ ชายหาดมีบรรยากาศร่มรื่นเต็มไปด้วยวิวต้นมะพร้าว บริเวณริมหาดเรียงรายไปด้วยรีสอร์ทและร้านอาหารที่เปิดให้บริการ  มีความเงียบสงบเหมาะแก่คู่รัก มีความเป็นส่วนตัว พากันเดินลุยทราย เล่นน้ำทะเลใสใส

 

หาดไก่แบ้ เป็นหาดขนาดเล็ก เป็นที่นิยมพาคู่รักนั่งชมพระอาทิตย์ตกไปในทะเลสีสันสวยงามนำกล้องไปถ่ายกับคู่รัก พร้อมชมพระอาทิตย์ตก  ยังสามารถมองเห็นเกาะมันใน เกาะมันนอก เกาะปลี และเกาะหยวก อยากจะนอนอาบแดดในมุมสงบสบายๆ หาดไก่แบ้สามารถตอบโจทย์ได้ดี หาดท่าน้ำ มีลักษณะเป็นอ่าวขนาดใหญ่ มีหาดทรายยาวไปจนสุดแหลมท่าน้ำ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายทุกรูปแบบ นั่งฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง มองบรรยากาศชายทะเลที่ยาวสุดลูกหูลูกตา สมารถลงเล่นน้ำทะเลได้ ส่วนใหญ่จุดนี้จะมีคู่รักแอบมาชมพระอาทิตย์ตกน้ำ ในบรรยากาศโรแมนติกสุดๆอนุสรณ์สถานยุทธนาวีเป็นสถานที่เที่ยวชมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันล้ำค่า เป็นบริเวณที่เกิดการสู้รบระหว่างไทยกับฝรั่งเศสกรณีพิพาททางเขตแดนด้านตะวันออก อดีตฝ่ายไทยสามารถขับไล่ข้าศึกให้ล่าถอยไปได้ แต่ต้องสูญเสียเรือรบหลวง 3 ลำ คือ เรือรบหลวงสงขลา เรือรบหลวงชลบุรี และเรือรบหลวงธนบุรี สูญเสียทหารพลประจำเรือถึง 36 นาย เรื่องราวการสู้รบกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือฝรั่งเศสน้ำตกธารมะยมตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่ เกาะช้าง มีเส้นทางเดินเข้าไปยังน้ำตก เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านลงมาเป็นชั้นๆ ตามร่องหินแกรนิตสีดำ บริเวณโดยรอบเป็นป่าดงดิบ อีกทั้งมีหน้าผาสูงชันจนเกือบตั้งฉาก อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาตั้งแคมป์ เล่นน้ำตก และเดินป่าเป็นอย่างยิ่งเที่ยวชมบ้านรักกะลา หมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่บ้านเกาะช้าง ซึ่งได้ร่วมตัวกันนำกะลามะพร้าว ที่มีอยู่บนเกาะมาทำเครื่องประดับต่างๆ หลากหลาย ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ และทางประธานกลุ่มกะลามะพร้าวกล่าว มะพร้าวที่อยู่บนเกาะช้าง จะมีผิวมันเงางาน เนื่องจากเขาที่ต้นมะพร้านขึ้นมาจากดินหินภูเขาไฟ จึงทำให้กะลามะพร้าวเงางาม เมื่อนำไปขึ้นไฟ หรือ ไปประดับ ที่พลาดไม่ได้สำหรับคู่รักที่มาเที่ยวบนเกาะช้าง ต้องไปล่องเรือมาด ที่บ้านสลักคอก บนเกาะช้างหมู่บ้านดังกล่าวได้มีการร่วมตัว ว่างจากการทำประมง ชาวบ้านจะนำเรือมาด ที่ก่อนหน้าใช้ออกไปหาปลา แต่เดี๋ยวนี้มีการพัฒนาใช้เรือยนต์ จึงนำเรือมาดมาออกให้บริการนักท่องเที่ยวนั่ง ในราคา 200 บาทต่อท่าน นักท่องเที่ยวคู่รัก หรือ ครอบครัว ที่มาเที่ยว สามารถซื้ออาหารขึ้นไปนั่งทานบนเรือมาด จะมีชาวบ้านพาย ออกไปเที่ยวชมวิถีชุมชน ชมป่าชายเลน ที่ชาวบ้านยังคงอนุรักษ์หวงแหน จะช่วยกันนำกล้ามาปลูกทุก 15 วัน หากนักท่องเที่ยวสนใจปลูกจะมีการนำลงปลูกป่าชายเลน การร่องเรือมาด จะชมระหว่างสองฝั่งชม ป่าชายเลน มีเกาะหาดทรายขาวขนาดเล็ก ที่ให้นักท่องเที่ยว ขึ้นเดินเล่น ชมรอบๆป่าชายเลน คู่รักถ่ายรูปบนหาดทรายขาวสะอาดสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม และไปบำบัดที่เดอะเนเจอรัสสปา บริการบำบัดรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ โดยอยู่แบบธรรมชาติ กินอย่างธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี อิงกับความเป็นธรรมชาติที่สุด เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และผ่อนคลายในแบบวิถีบำบัดแบบธรรมชาติ

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม สำนักการท่องเที่ยวจังหวัดตราด 039-597-259

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881