X

เชียงราย-เข้มสกัดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่โควิด 19 ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงรายตรวจด่านปูแกง

เชียงราย-เข้มสกัดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่โควิด 19 ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงรายตรวจด่านปูแกง

วันที่ 26 มี.ค. 63 09.00 น.พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพาน ตรวจด่านคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่โควิด  19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมีการตั้งด่านสกัด ร่วมตำรวจ ปกครอง สาธารณสุข ตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เที่ยงคืนเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย ที่ด่านปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย
พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การตั้งด่านสกัดเพื่อคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่โควิด 19 มีจุดตรวจอยู่ 2 แห่ง คือที่ ด่านปูแกง ต.แม่เย็น และ ด่านแม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งจะทำการตรวจสอบผู้เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงรายตลอด 24 ชั่งโมง ตรวจสอบและคัดกรองผู้เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใครข้ามมาจะต้องถูกตรวจทุกราย เพื่อควบคุมไม่ให้มีการเดินทางโดยไม่จำเป็น
ทางด้านนางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพาน กล่าว่า ด่านปูแกง ด่านร่วมปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข จะทำการตรวจคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องสแกนตรวจวัดอุณหภูมิ หากพบว่ามีไข้ก็จะเชิญไปตรวจสอบครั้งที่สองที่เต้นท์ข้างทางโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการตรวจเช็คอุณหภูมิเป็นครั้งที่ 2 และตรวจซักประวัติการเดินทางโดยละเอียด ว่ามาจากไหน ปลายทางไปที่ไหน หากมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็จะถูกกักตัวไว้ 14 วัน โดยจะประสานต่อผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ปลายทางผู้เดินทางรับช่วงไปเฝ้าระวังต่อ เนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเข้ามาพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881