X

ชาวบ้านไทย-เมียนมาสงสัย รถยนต์และบัตรข้ามแดน7วันหมดอายุถูกปรับหรือไม “มีคำตอบ”

เชียงราย-ชาวบ้านไทย-เมียนมาสงสัย รถยนต์ทำบัตรข้ามแดนมาไทย หากกลับไม่ทันหรือรถมาใช้ไทยเกิดบัตรหมดอายุถูกปรับมั้ย และบัตรข้ามแดน7วัน หมดอายุกลับไม่ทันจะถูกปรับมั้ย

วันที่ 22 มี.ค.2563 เวลา 13.20 น.ผู้สื่อข่างลงพื้นที่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มถึงกรณีการปิดด่านพรมแดนแม่สายสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ถึง รถป้ายทะเบียนเมียนมา นำมาใช้ฝั่งประเทศไทย ด้านอำเภอแม่สาย ไม่ว่าจะเกิดกรณีใดๆ เมื่อบุคคลชาวเมียนมาได้นำรถมาใช้ อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย โดยนำเข้ามาใช้ผ่านพิธีการทางศุลกากร หากครบกำหนดหมดอายุ ท่านไม่นำสติ๊กเกอร์ตามกำหนดหมดอายุ ท่านจะถูกปรับวันละ 1000 บาท จ่ายปรับสูงสุดไม่เกิน 10000 บาท จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ศุลกากรหน้าด่านพรมแดนแม่สาย สะพานแห่งที่ 1 เบื้องต้นส่วนกรณีโลกโซเชียลถามมาถึง ชาวเมียนมาที่ถือบัตรข้ามแดน มายังประเทศไทยได้ 7 วัน หากครบกำหนด ท่านจะถูกปรับดำเนินตามกฎหมายเช่นกัน แต่มีข้อยกเว้นกรณี ผู้ที่มีเหตุจำเป็นเช่น รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หรือป่วยนอนรักษาตัว ท่านสามารถนำเอาหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าพนักงาน พร้อมชี้แจงให้เจ้าพนักงาน

จากการสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ศุลกากรหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่1  และเจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เบื้องต้น ทั้ง2 กรณีถือได้ว่ามีการประกาศออกมาแล้ว จึงขอให้ประชาชนชาวไทย-เมียนมาทำตามกฎหมายตามระเบียบ ทั้งสองหน่วยงานยังยันหากมีข้อสงสัยอะไรให้ไปถามผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เนื่องจากท่านเป็นผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทย-ลาว ไทย-เมียนมา จังหวัดเชียงราย (ชาวบ้านคงไม่ถึง)

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881