X

ตร.สภ.เทิง รวบ 2 โจรขโมยรถ จยย. อ้างเอาไปใช้หนี้ 1.5 หมื่นบาท

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ติดตามรวบตัว 2 โจรขโมย จยย. อ้างเอาไปใช้หนี้ 1.5 หมื่นบาท แต่จนท.ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดอาจจะทำเป็นขบวนการ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่18 มี.ค. 63 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุลักรถจยย. พื้นที่บ้านห้วยไคร้ใหม่ ม.6 ต.เวียง อ.เทิง จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เทิง ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทวี พิจอมบุตร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

จากการลงพื้นที่สืบสวนทราบว่า มีชายสองคนอายุประมาณ 35-40 ปี ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ โดยมีคนที่นั่งซ้อนท้ายได้เดินเข้าไปจูงรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ i สี ดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กณ-4614 เชียงราย ออกมาจากบ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 6 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์รู้สึกผิดสังเกตุเพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงแจ้ง จนท.ตำรวจเพื่อตรวจสอบ ต่อมามีพลเมืองดีพบเห็นผู้ชายลักษณะท่าทางต้องสงสัยได้นำรถจยย.มาจอดทิ้งไว้ท้ายหมู่บ้าน แล้ววิ่งหลบหนีออกไปทางบริเวณกลางทุ่งนา

เมื่อทราบข้อมูล จนท.ชุดจับกุม พร้อมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านประมาณ 20 คน จึงได้ออกติดตามตัวผู้กระทำผิด จนกระทั่งพบชายลักษณะต้องสงสัยตรงตามที่รับแจ้งเดินอยู่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านไคร้สันติสุข ม.17 ต.เวียง จนท.ตร.จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายศักดิ์ ธนะแก้ว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 18 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย

จากการสอบสวน ผตห.รับว่าได้เป็นผู้ที่เข้าไปขโมยจยย.คันดังกล่าวจริง เพื่อที่จะเอาไปเพื่อนำไปเป็นทรัพย์สินเพื่อชำระหนี้ให้กับเจ๊ อ. ซึ่งนายศักดิ์ติดหนี้เจ๊ อ. อยู่เป็นเงิน 15,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย โดยมีนายอนุศิษฐ เม่นเผือก อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ที่ 3 ต.หนองกระดิ่ง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เป็นผู้ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ i สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน คมก-538 เชียงราย เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว และนายอนุศิษฐได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปตามถนนสายเทิง-เชียงของ ส่วนตนเห็นว่าถูกติดตามจึงทิ้งรถที่ขโมยมาไว้ข้างทาง และวิ่งหลบหนีไปตามทุ่งนา แต่ถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ต่อมาชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนให้นายศักดิ์โทรศัพท์ไปหานายอนุศิษฐซึ่งขี่รถหลบหนีไป เพื่อล่อให้มาพบที่ทุ่งนาจุดที่พบตัวนายศักดิ์ และต่อมานายอนุศิษฐก็มาพบตามที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมไว้ได้

เนื่องจากมีพยานหลักฐานตามสมควรว่านายศักดิ์และนายอนุศิษฐ ได้เป็นผู้กระทำผิดจริง และมีเหตุอันควรเชื่อว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปเกรงว่าจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อภยันตรายประการอื่นและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอศาลออกหมายจับได้ จึงได้ทำการจับกุม ผตห.ทั้ง2 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการก่อเหตุและหลบหนี” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง ร.ต.อ.เชียร กันใจยา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่พบว่ามีคำให้การและพฤติกรรมที่น่าสงสัย คาดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรถหายหลายครั้งในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะต้องรวบรวมหลักฐานและสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881