X

เชียงราย-คลิกออฟ!! ลดมลพิษอากาศ พ่อเมืองระดมฉีดน้ำ พร้อมกันทั้งจังหวัด หลังPM2.5พุ่งสูงเกินมาตรฐานต่อเนื่องหลายวันสูงอันดับ1ประเทศ

เชียงราย-คลิกออฟ!!ลดมลพิษอากาศ พ่อเมืองระดมฉีดน้ำ พร้อมกันทั้งจังหวัด หลังPM2.5พุ่งสูงเกินมาตรฐานต่อเนื่องหลายวันสูงอันดับ1ประเทศ

ภายหลังวันที่ 13 -14 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาสถานการณ์หมอกควันควัน PM 2.5 ของจังหวัดเชียงรายยังคงเกินมาตรฐานมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงเหลือประมาณ 500 เมตร ทำให้บรรยากาศโดยทั่วไปของจังหวัด เชียงรายปกคลุมไปด้วยหมอกควันและมลพิษ ทางอากาศ การสัญจรบนท้องถนน ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลงมาก โดยวันนี้​ (15 มี.ค.63) ที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย มีปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ ขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 วัดได้ 237 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ อ.แม่สาย วัดได้ 391 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งสูงที่สุดของประเทศทำให้เช้าวันนี้นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผบ.มทบ.37 นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นำเจ้าหน้าที่ฯ และรถดับเพลิงบรรทุกน้ำระดมฉีดพ่นละอองน้ำ บริเวณห้าแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช และ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ รวมทั้งถนนตลอดสายในเขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับอากาศ โดยได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล (LUF 60) ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย กำลังพลและรถฉีดน้ำจากมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช และ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ รถบรรทุกน้ำจาก สำนักงานการประปาภูมิภาคจังหวัดเชียงรายนายประจญ กล่าวว่า มาตรการห้ามเผาของจังหวัดเชียงรายได้รับความร่วมมือดีมาก ค่า Hotspot ลดลง ซึ่งตอนนี้ได้จัดชุดปฏิบัติการไฟป่า 43 ชุดอยู่ตามหมู่บ้านในพื้นที่เสี่ยงและช่วยประชาสัมพันธ์ ไม่ให้พี่น้องชาวบ้านอย่าเผา เนื่องจาก ค่า PM 2.5 สูงมาก แต่ค่าฝุ่นละอองที่ฟุ้งกระจาย เกิดจากลมที่พัดหอบไปหอบมา และปกคลุมไปทั่ว วันนี้จึงดีเดย์เริ่ม 11:00 น ระดมฉีดน้ำพร้อมกันทั้งจังหวัด ให้นายอำเภอรณรงค์ทุกครัวเรือน รวมทั้งเทศบาลนครเชียงรายได้ฉีดพ่นมาหลายวันแล้ว เพื่อสร้างความชุ่มชื้น ส่วนบ้านเรือนประชาชน ก็ต้องช่วยฉีดล้าง ต้นไม้ ถนน บริเวณบ้าน ก็จะช่วยให้มลพิษทางอากาศลดลงสภาพจิตใจของพวกเราก็จะดีขึ้น

ข่าวโดย: วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881