X

ช่างตัดผมสำนึกดีต่อสังคม ใช้สเปรย์ฉีดพ่นอุปกรณ์ตัดผมหลังใช้ให้ลูกค้า”ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19”

เชียงราย-ช่างตัดผมกไม่นิ่งนอนใจ ออกมาใช้แอลกอฮอล์ฉีดพ่นอุปกรณ์ เครื่องตัดผมภายในร้านเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปอีกทาง

วันที่ 14 มี.ค.63 เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นกระแสที่ผู้คนต้องออกมารับผิดชอบร่วมกัน โดยทุกคนต้องออกมาช่วยกันป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่เชื้อไปติดต่อผู้อื่น นี่เป็นหนึ่งในร้านตัดผมในเขตอำเภอแม่สาย ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และช่วยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นายติ๊บ แก้วคำ อายุ 33 ปี เปิดร้านตัดผมทันไทน์ตัดผมชาย อยู่บริเวณตรงข้ามโรงเรียนบ้านป่ายาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้รับข่าวสารจากช่องทางต่างๆ จึงมีความวิตกกังวนกับเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากอำเภอแม่สายติดต่อชายแดน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และจ.ท่าขี้เหล็กเอง มีชาวจีนที่เข้าไปอาศัยทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก และอำเภอแม่สายยังมีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเดินทางมาท่องเที่ยว ข้ามไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา

นายติ๊บช่างตัดผมยังกล่าวว่า ปัจจุบันมีลูกค้าในเขตแม่สายและประเทศเพื่อนบ้านที่มาใช้บริการ จึงมีแนวคิดที่จะป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับตัวเองและลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการตัดผม จึงมีแนวคิดนำขวดสเปรย์ใส่แอลกอฮอล์หลังตัดผมเสร็จ จะนำขวดสเปรย์ฉีดพ่นอุปกรณ์ตัดผม และประตูทางเข้า เนื่องจากมีลูกค้าเข้าออก จับไปตามจุดต่างๆภายในร้าน ถือเป็นการฆ่าเชื้อโรคอุปกรณ์ที่ใช้กับลูกค้า  นายติ๊บช่างตัดผมยังกล่าวอีกว่า อยากจะให้เพื่อนๆที่มีอาชีพตัด ออกมาช่วยกัน ป้องกันฆ่าเชื้อโรค ใช้แอลกอฮอล์ฉีดพ่นอุปกรณ์เครื่องตัดผม และจุดต่างๆที่มีลูกค้าหยิบจับ เพื่อช่วยกันป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปอีกทาง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881