X

เตรียมมาตรการรองรับผู้เดินทางกลับจากสาธารณรัฐเกาหลีและจากเมืองกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid -19

จังหวัดเชียงรายเตรียมมาตรการรองรับผู้เดินทางกลับจากสาธารณรัฐเกาหลีและจากเมืองกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid -19 อื่นๆ เพื่อความปลอดภัยของชาวเชียงราย

เช้าวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ห้องประชุมกาสะลองคำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เพื่อปรึกษาหารือ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับมาตรการรองรับผู้เดินทางจากประเทศพื้นที่เสี่ยง จากกรณีผู้เดินทางจากสาธารณรัฐเกาหลีกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดเชียงราย

โดยในที่ประชุม ได้สรุปข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดมาตรการให้สอดรับกับบริบทของจังหวัดเชียงราย ซึ่งข้อมูลเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 จังหวัดเชียงรายมีผู้ที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐเกาหลี และเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเองอยู่ที่บ้านแล้ว 70 ราย โดยจะมีสาธารณสุขอำเภอ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. เข้าไปดูแลจนครบกำหนด 14 วัน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และจากนี้ได้มีแนวทางการจัดสถานที่เฝ้าระวังสังเกตอาการในระดับจังหวัด (Local quarantine) ที่อาคารบ้านดินของโรงพยาบาลอำเภอแม่ลาว ซึ่งสามารถรองรับได้เบื้องต้น 15-20 คน และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมด้วย

ด้านสถานที่ขนส่งทุกแห่ง ทั้งท่าอากาศยาน สถานีขนส่งผู้โดยสารในสังกัดของกรมการขนส่งทางบก จะคัดกรองกลุ่มผู้โดยสารในเบื้องต้น ว่ามีอาการไข้ หรือมีปัญหาทางเดินหายใจหรือไม่ เพื่อให้คำแนะนำ และหากพบเป็นกลุ่มเสี่ยงจะได้เข้าสู่ระบบการรักษาป้องกันการแพร่เชื้อต่อไป อีกทั้ง ได้สนับสนุนหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับผู้ที่ใช้บริการด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ขอประชาชนจังหวัดเชียงรายให้มั่นใจในมาตรการของจังหวัด แล้วย้ำว่าผู้ที่เดินทางกลับมายังจังหวัดเชียงราย ไม่ได้มาจากเมืองที่เป็นพื้นที่เสี่ยง และไม่ได้เป็นผู้ป่วยหรือเป็นผู้ติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยจึงเพียงแค่ต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการอยู่ที่บ้านและไม่ไปในพื้นที่ชุมชนจนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881