X

ชาวบ้านรำคาญ!!! แก๊งปล่อยเงินกู้แจกนามบัตรเกลื่อนหน้าบ้านทุกวัน

เชียงราย-เกลื่อนหน้าบ้าน รกทุกวันกับกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทิ้งนามบัตรปล่อยเงินกู้เกลื่อนหน้าบ้านชาวบ้าน จนสุดทนตะโกนด่าแล้ว ก็ยังมาทิ้งอีก “เหนื่อยใจ”

วันที่ 7 มี.ค.63 สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน ตื่นขึ้นมาก็ต้องคอยมาเก็บกวดหน้าบ้าน กับกระดาษนามบัตรปล่อยเงินกู้ดอก 120 บาท โดยจะมีพวกเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ได้รับค่าจ้างให้ออกไปแจกนามบัตรปล่อยเงินกู้ โดยจะขับขี่จักรยานยนต์ไปตามหมู่บ้าน แล้วไปไล่โปรยนามบัตรปล่อยเงินกู้หน้าบ้าน โดยจะตระเวนออกทุกวัน แล้วแต่จุดที่ถูกนายจ้างสั่ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวพบเห็นมีเด็กวัยรุ่นซ้อนท้ายกันมาสองคนขับขี่รถจักรยายนต์ฮอนด้าทะเบียน 1 กฒ เชียงราย 977 ผ่านเข้าไปบริเวณหมู่บ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ทิ้งบางสิ่งบางอย่างตามหน้าบ้าน ของชาวบ้าน จนไปถึงบริเวณท้ายบ้านน้ำจำ มีชาวบ้านไม่พอใจตะโกนออกมา ไม่ต้องมาโยนทิ้งแถวนี้เงินมีเยอะ ไม่ต้องเอามาทิ้งมาขว้างที่หน้าบ้านนี้ ขี้เกียดมากวดทำความสะอาดทุกวัน จากการสอบถามชาวบ้าน บ้านน้ำจำสุดทนกับพฎติกรรมของกลุ่มปล่อยเงินกู้พวกนี้ ที่สร้างตวามรำคาญนำนามบัตรปล่อยเงินกู้มาโปรยหน้าบ้านทุกวัน สร้างความสกปรกเลอะเทอะหน้าบ้านทุกวัน

แต่มาดูแล้ว ในการป้องปรามคงเป็นไปได้ยาก ขณะพบเห็นนามบัตรพร้อมเบอร์โทรติดต่อยัง ไม่สามารถทำอะไรได้ และโทษทำความสกปรกสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน อย่างเก่งคงแค่ว่ากล่าวตักเตือนปรับ ก็โทษยังไม่หนักเท่าไร ชาวบ้านคงต้องช่วยตัวเองกันไปก่อน พบเห็นการกระทำแจกนามบัตรปล่อยเงินกู้เช่นนี้ ก็ต้องช่วยกันไล่เอง อย่าปล่อยให้มาทิ้งที่หน้าบ้านเราและเพื่อนบ้าน  ส่วนเรื่องการปล่อยเงินกู้อย่างผิดกฎหมาย ก็ต้องคงเป็นไปตามขบวนการสืบเสาะของทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ที่ต้องคอยดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881