X

จับแล้ว!! 2 ผู้ต้องหาชาวจีนฆ่าหั่นศพยัดกระเป๋าทิ้งลงแม่น้ำ

เชียงราย-ทางการเมียนมารวบตัว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพยัดกระเป๋าทิ้งลงแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ส่งให้ทางการไทยเพื่อนำตัวไปชี้จจุดที่เกิดเหตุและดำเนินคดี

วันที่ 5 มีนาคม 2563 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางรับตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าหั่นศพนายหว่าง จุน เพื่อนชาวจีน และยัดใส่กระเป๋าทิ้งลงไปในแม่น้ำปิงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา มีนายหูเจิ้ง ฉง (MR. HU ZHENG XIONG) อายุ 23 ปี และนายเชียว เชี่ยง หยูว (MR. XIAO XIANG YU) อายุ 26 ปี เป็น 2 ใน 4 โดยเมื่อวานวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา สองผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำปิงพื้นที่ จ.กำแพงเพชรถูกตำรวจเมียนมาจับกุมได้ที่เมืองเชียงตุง สองผู้ต้องหาให้การว่าหลังจากหลบหนี เข้าเมียนมาทางเครื่องบินลงยังท่าอากาศยานท่าขี้เหล็ก แล้วมุ่งหน้าต่อไปยังเมืองลา เขตปกครองพิเศษของเมียนมา เพื่อจะต่อเข้าประเทศจีนหลังจากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้ติดตามหาตัวผู้ต้องหาทุกเส้นทาง ส่วนทางด้านอำเภอแม่สายคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี) ฝ่ายไทย ได้ประสานงานกับทางการเมียนมาระดับท้องถิ่นหาตัวผู้ต้องหาจนสามารถควบคุม 2 ผู้ต้องหาชาวจีน 2 ใน 4 รายได้ หลังจากทางเจ้าหน้าที่เมียนมาได้ส่งมอบตัวให้ทางการไทยแล้วทาง พล.ต.อ.สุชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งคู่เอาไว้ สอบปากคำเบื้องต้น ถึงเหตุการณ์และขั้นตอนการลงมือสังหารโหด จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คน เดินทางไปโดยทางเฮลิคอปเตอร์ไปยังท้องที่เกิดเหตุ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุต่างๆ ตามขั้นตอน

เบื้องต้นนายหูและนายเชียว กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นพวกได้อาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน และได้ยินเสียงกรีดร้องชั้นบนของบ้าน จึงพากันขึ้นไปดู ก็พบผู้ต้องหาชาวจีนอีก 2 คน และศพที่ถูกฆ่าแล้ว จากนั้นพวกตนก็ถูกขู่ให้นำเอาศพยัดใส่กระเป๋าแล้วเช็ดคราบเลือด ด้วยความกลัวจึงทำ และยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนีโดยคิดจะไปมอบตัวที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา กระทั่งได้ยินข่าวว่าผู้ต้องหาอีก 2 รายถูกจับกุมได้ที่เมืองเมียวดี ก็กำลังจะไปมอบตัวแต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน ส่วนความคืบหน้าของคดี ทราบว่ามีผู้ลงมือทั้งหมด 4 ราย ซึ่งขณะนี้จับได้หมดแล้ว ทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพ ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาศพผู้หญิงที่ถูกฆ่า และเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมดโดยทางคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี) ฝ่ายไทย ได้ทำหน้าที่ในการประสานงานให้กับทาง ตม.นำตัวทั้งคู่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายมายังฝั่งไทยแล้ว ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งคู่เอาไว้ ก่อนทำการสอบปากคำเบื้องต้น ถึงเหตุการณ์และขั้นตอนการลงมือสังหารโหดในครั้งนี้ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 2 คนเดินทางไปโดยทางเฮลิคอปเตอร์ไปยังท้องที่เกิดเหตุ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย ด้านนายหูและนายเชียว กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นพวกได้อาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน และได้ยินเสียงกรีดร้องบนชั้นบนของบ้านจึงพากันขึ้นไปดู ก็พบผู้ต้องหาชาวจีนอีก 2 คน และศพที่ถูกฆ่าแล้วจากนั้นพวกตนก็ถูกขู่ให้นำศพยัดใส่กระเป๋าและเช็ดถูกคราบเลือด ด้วยความกลัวจึงทำ และยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนีโดยคิดจะไปมอบตัวที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา กระทั่งได้ยินข่าวว่าผู้ต้องหาอีก 2 คนถูกจับกุมได้ที่เมืองเมียวดี ก็กำลังจะไปมอบตัวแต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อนดังกล่าวรอง ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า ในส่วนความคืบหน้าของคดี นายฝาน กังกัง นายหูเจิ้ง ฉง เเละนายเชียว เชี่ยง หยูว ได้นั่งรถยนต์คันที่ปรากฎในคลิป นำกระเป๋ามาทิ้ง โดยนายหูเจิ้ง ฉง บอกว่านายฝาน กังกัง เป็นผู้ลงไปเก็บหินมาให้ตนถือไว้บนรถ จากนั้นขับรถมาจอดบนสะพาน นายฝาน กังกัง ได้ปีนข้ามเบาะไปด้านหลัง เเล้วให้ตนส่งหินในมือ เพื่อที่นายฝาน กังกัง จะนำไปยัดใส่กระเป๋า จากนั้นได้สั่งให้คนขับเปิดประตูท้ายรถก่อนที่ทั้ง 3 คนจึงลงมาจากรถ โดยนายฝาน กังกัง ได้เดินไปยกกระเป๋า พร้อมทั้งเรียกให้ตนมาช่วยยกขึ้นบนราวสะพาน โดยนายฝาน กังกัง เป็นผู้ผลักลงเเม่น้ำ เเละมีนายเชียว เชี่ยงหยูว เป็นคนดูต้นทาง ส่วนนายฉิน เหมี่ยว นั่งรถจากพัทยาตามไปที่ อ.เเม่สอด จ.ตาก ในภายหลัง ในคลิปจึงปรากฎเเค่ 3 คน พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวด้วยว่า ส่วนผู้ที่บงการคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่สุด คือ นายฝาน กังกัง เนื่องจากผู้ตายนั้นติดหนี้พนันออนไลน์ จำนวน 80,000 หยวน ก็มีการทวงถามมาหลายครั้ง โดยก่อนจะฆ่า ได้สั่งให้นายหว่าง จุ้น บอกรหัส ATM เพื่อจะโอนเงินคืนใช้หนี้พนัน เเต่นายหว่าง จุ้น ไม่ยอมบอกจึงลงมือฆ่า.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881