X

วิ่งก้าวคนละก้าว”แม่สายเตรียมต้อนรับพี่ตูนและรับมือฝูงคนนับแสนเข้าร่วมกิจกรรม “เพื่อ11โรงพยาบาล”

ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดของการวิ่งของพี่ตูนบอดี้สแลม หรือนายอาทิราห์ คงมาลัย ที่มีความศรัทธาจะออกวิ่งใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อจะนำเงินมอบให้ 11 โรงพยาบาลซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ โดยตลอดเส้นทางวิ่งจะรับเงินบริจาคตลอดเส้นทาง โดยที่ไม่ยาอท้อจะใกล้จะถึงจุดหมายปลายทางที่กำหนดคืออำเภอแม่สาย

เมื่อเวลา 13.30น.นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายเปิดเผย ถึงการเตรียมความพร้อมต้อนรับพี่ตูนบอดี้สเเลม คาดว่าถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงพี่ตูนจะวิ่งมาถึงเขตอำเภอแม่สาย ในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00น อาจจะพักระหว่างทางเขตตำบลโป่งงามอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย จากนั้นวิ่งต่อในตอนเช้าของวันที่ 28 ธันวาคมเข้าตัวอำเภอแม่สาย ระหว่างทางจะมีนักเรียน ชาวบ้านต่างๆ ออกมาให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง บางส่วนจะวิ่งติดตามจนถึง จุดที่ได้จัดเตรียมเวทีหน้าด่านพรมแดนไทยเมียนมาอำเภอแม่สาย

ทางนายสมศักดิ์ คณาคำนายอำเภอแม่สายได้ประชาสัมพันธ์ให้คนในเขตอำเภอแม่สาย พ่อค้าแม่ค้า เอกชน ห้างร้าน กลุ่มผู้ประกอบการต่างๆ  ให้ตื่นตัวเรื่องการออกกำลังกายใส่ใจสุขภาพของคนอำเภอแม่สายเอง และประชาสัมพันธ์การต้อนรับพี่ตูนบอดี้สแลมที่กำลังใกล้จะมาถึง จังหวัดเชียงรายและเชิญชวนคนในชุมชนอำเภอแม่สายมีส่วนร่วมบริจาคเงินสมทบทุน ก้าวคนละก้าวบริจาคเงินเพื่อมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

การรับบริจาค ในส่วนประชาสัมพันธ์ไปยังคงมีเงินบริจาคเข้ามาทุกวัน และได้ตั้งจุดรับบริจาคที่ว่าการอำเภอแม่สาย และสาธารณสุขอำเภอแม่สาย และผู้นำชุมชน ยอดเงินบริจาคต่อวันทางนายอำเภอแม่สายส่งมอบให้ทางสาธารณสุขอำเภอแม่สายรวบรวมนับยอด

และในวันที่14 ธันวาคมที่ผ่านมาได้รับยอดเงินบริจาค 135,000 บาท ในวันที่15ธันวาคมได้รับยอดเงินบริจาค 110,000 บาท  คาดว่ายังคงมีบริจาคเงินสมทบทุนเข้ามาเรื่อยๆอย่างไม่คาดสาย  ส่วนที่ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่จอดรถ การจราจร ฝูงคน นายสมศักดิ์ คณาคำนายอำเภอแม่สายได้สั่งการให้กำชับผู้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ต่างๆ ในเขตอำเภอแม่สายให้เตรียมความพร้อมรับมือ ผู้คนที่จะมาร่วมจำนวนมากคาดว่านับแสนคน เนื่องจากมีข้อมูลการจองที่พักโรงแรมจำนวนมาก บางโรงแรมจองเต็มไปแล้ว

และยังมีข่าวว่าทางโรงแรมเมียนมาท่าขี้เหล็กเองเริ่มมีกลุ่มนักวิ่ง และผู้อย่างมีส่วนร่วมประวัติศาสตร์ไปพร้อมกับพี่ตูนบอดี้สแลม เริ่มทยอยเข้าจองที่พักกันแล้ว ส่วนเรื่องการจราจรนายอำเภอแม่สายได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเตรียมความพร้อมตามจุดทางร่วมทางแยกคาดว่า จะมีรถจำนวนมาก จึงได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถให้ผู้มาร่วมกิจกรรม “วิ่งก้าวคนละก้าว” โดยจัดสถานที่จอดไว้รอบนอก ไม่ให้นำรถเข้าภายในตัวอำเภอเนื่องจากอาจทำให้การจราจรติดขัด  ได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้คอยให้บริการ ส่วนจัที่ตูนบอดี้สแลมจะวิ่งผ่าน จะมีขบวนวิ่งติดตาม จะต้องปิดเส้นทางบางจุด 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ขบวนวิ่งตามผ่านสะดวก

ส่วนจุดสิ้นสุดปลายทางคือหน้าด่านพรมแดนไทยเมียนมาอำเภอแม่สาย  ได้จัดเตรียมเวทีให้ตูนบอดี้สแลมขึ้นรับมอบเงินบริจาคทั้งหมด  โดยจะมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สายเป็นผู้มอบเงินให้ตูนบอดี้สแลม  และคาดว่ายังจะมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวเมียนมาท่าขี้เหล็ก จะร่วมบริจาคเงินให้ตูนบอดี้สแลม เนื่องจากประชาชนจังหวัดท่าขี้เหล็กเอง ได้ใช้บริการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จึงอยากจะมีส่วนร่วมในครั้งนี้

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881