X

ชาวแม่สายพร้อมใจจัดกิจกรรมวิ่งรับบริจาค”ก้าวแม่สาย”ร่วมโครงการ“ก้าวคนละก้าว”ของพี่ตูนบอดี้สแลม..

ชาวอำเภอแม่สายพร้อมใจพากันออกวิ่งหาเงินบริจาคช่วยสมทบให้พี่ตูนหลายร้อยคน โดยจะวิ่งไปทั่วแม่สาย และเป็นการรณรงค์ให้ชาวแม่สายหันมาออกกำลังกายกันให้มากเพื่อที่จะมีสุขภาพที่ดี

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 15 ธันวาคม 2560   นายเศวตยนต์ ศรีสมุทรเปิดเผยว่าตนและสมาชิกได้ร่วมช่วยกันประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียล ได้ชักชวนกลุ่มนักวิ่ง นักเรียน นิสิตนักศึกษา ครูอาจารย์ หน่วยงานราชการ ออกมาวิ่งเสริมสร้างสุขภาพ ร่วมกิจกรรมก้าวแม่สาย เพื่อหาเงินบริจาคส่งมอบให้ตูนบอดี้สแลม ที่จะวิ่งมาถึงจุดหมายปลายทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยจัดกิจกรรมวิ่งก้าวแม่สาย จัดแบ่งออกเป็น 3วัน เริ่มวันที่ 15-19-21 ธันวาคม 2560  และวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม2560ของวันเดียวกัน ได้เริ่มสตาร์ทวิ่งออก เวลา 16.00น. จากศูนย์ชาน้ำมันระยะทาง 5 กม. วิ่งบนถนนสายหลักผ่านหน้า สภ.แม่สาย ไปจนถึงหน้าด่านพรมแดนไทยเมียนมาแห่งที่1 ที่เป็นจุดสิ้นสุดของการวิ่งรับบริจาคของพี่ตูนบอดี้สแลม จากนั้นวกกลับมายังศูนย์ชาน้ำมัน โยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งก้าวแม่สายจำนวน300กว่าคน

ระหว่างในการวิ่งนักวิ่งจะได้รับถุงพลาสติก  วิ่งรับบริจาคตลอดทาง มีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค มีกลุ่มนักเรียนที่ร่วมต่างสนุกสนานวิ่งตะโกนรับบริจาคตลอดเส้นทาง บางส่วนวิ่งไม่ไหวก็พากันเดินเป็นกลุ่มคุยกันไปอย่างมีความสุข ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างมีความรู้สึกอยากออกมาวิ่งร่วม  ทั้งหมดนักวิ่งก้าวแม่สายเริ่มทยอยวิ่งกลับถึงศูนย์ชาน้ำมัน ในเวลา18.00น. และนำเงินที่ได้รับจากหารบริจาคมาร่วมกัน มีบางท่านที่วิ่งมาถึงควักกระเป๋าเงินร่วมบริจาค ต่างสนุกสนานในกิจกรรมก้ามแม่สายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเห็นได้ชัด

และในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2560 จะเริ่มสตาร์ทวิ่งออกจากศูนย์ชาน้ำมัน ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ถึงหน้าสภ.แม่สาย และเข้าเส้นเหมืองแดง ผ่านวัดป่ายาง กลับเข้าศูนย์ชาน้ำมันตลอดทางจะรับบริจาคเพื่อนำเงินทุกบาทไปร่วมสมทบวันที่15 การประชาสัมพันธ์ก็จะอย่างต่อเนื่อง ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 จะวิ่งออกที่ว่าการอำเภอแม่สาย ผ่านหน้าสภ.แม่สาย วิ่งต่อไปทางบ้านเหมืองแดง ผ่านวัดป่ายาง กลับเข้ามาที่ว่าการอำเภอแม่สายคาดว่าในวันสุดท้ายก้าวแม่สายอาจมีผู้มาร่วมวิ่งจำนวนมาก และแต่จะมีบางกลุ่มที่จะเตรียมเข้าร่วมวิ่งกับพี่ตูนบอดี้สแลม ถ้าหากกำหนดการวันที่ 27 ธันวาคมไม่เปลี่ยนแปลง ชาวแม่สายพร้อมใจรอต้อนรับพี่ตูนอย่างอบอุ่น

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881