X

ปีนเสาวิทยุหวังฆ่าตัวตายล้างหนี้ ??

เชียงราย-ชายคลุ้มคลั่งเครียดเรื่องหนี้สิน เดินเข้าไปในโรงพยาบาลถามขายไตให้ แต่ไม่มีใครสนใจจึงคิดสั้น เดินออกมาปีนเสาหวังฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ 20 ส.ค.61  ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ ระพีพัฒน์  ร้อยเวรสายตรวจ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีผู้ปีนขึ้นบนเสาวิทยุ ภายในสำนักงานการศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 1  จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบนายแดง(นามสมมุติ) อายุประมาณ 65 ปี ชาวอำเภอเวียงชัย สวมใสเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาว ขนาดกำลังปีนขึ้นไปบนยอดเสาวิทยุ   ที่มีความสูงจากพื้นดินราว 30 เมตร

โดยขณะที่นายแดงปีนขึ้นไปที่ระดับความสูงที่ 23 เมตรแล้ว นายอนุสรณ์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ   รปภ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เจ้าหน้าที่การศึกษาเขต และชาวบ้านแถวนั้น ส่งเสียงร้องตะโกนให้นายแดงใจเย็นๆ ลงมา แต่นายแดงกลับปีนหนีขึ้นไปด้านบน   พร้อมร้องไห้ฟูมฟาย ก่อนที่นายอนุสรณ์ ปธ.มูลนิธิสยามรวมใจ ตัดสินใจปีนขึ้นไปบนเสา พร้อมเรียกนายแดง

นายแดงบอกว่ากลุ้มใจเรื่องหนี้สิน กลับปีนขึ้นไปเกือบสุดความสูงของเสาวิทยุ    และทำท่าจะกระโดดลงสู่พื้นด้านล่างทำให้ไทยมุงอกสั่นขวัญแขวนเป็นระยะๆ นายแดงขู่จะกระโดดลงมาตลอดเวลา หลังการเจรจาผ่านไปนาน 30 นาที นายแดงเริ่มอ่อนแรง และเริ่มคลายอารมณ์ลงจึงยอมลงมาโดยดีโดยมีสภาพร่างกายที่อิดโรย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้รีบนำตัวนายแดงไปรักษาอาการเพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติก่อนส่งตัวกลับบ้านต่อไป

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ นายมงคล เข็มขาว ลูกจ้างประจำสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 1 เล่าว่า นายแดง ได้เดินผ่านหน้าป้อมยาม    ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนเสาวิทยุ โดยปิดหน้ากากอนามัย พร้อมหันมาตะโกนเรียกตนว่าถ้าผมตายช่วยทำศพให้ผมด้วย  ตนเองจึงบอกว่าน้องลงมาจะปีนขึ้นไปทำไมแต่นายแดงไม่ฟังกลับปีนขึ้นไปเรื่อยๆพร้อมกับโยนกระเป้าสะพายลงมาและหยิบโทรศัพท์มาคุยคาดว่าจะคุยกับคนรู้จักแล้วร้องไห้ ซึ่งต่อมาก็มี รปภ.เดินเข้ามาแจ้ง นายแดงได้ฝากจดหมายไว้โดยมีข้อความบรรยายเรื่องการเป็นหนี้เป็นสินกว่า 10,000 บาทและหาทางออกใช้หนี้สินไม่ได้     และยังมีรายงานแจ้งมาว่า ก่อนหน้าที่นายแดงจะคิดตัดสินใจปีนเสาวิทยุฆ่าตัวตาย   ได้เดินเข้าไปภายในโรงพยาบาลประกาศขายไต แต่ไม่มีใครให้ความสนใจจึงเกิดความเครียดและมาปีนเสาคิดฆ่าตัวตายหนีหนี้สิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881