X

อ.เฉลิมชัยย้ายภาพวาด13หมูป่าแสดงวัดร่องขุ่น​

เชียงราย- ย้ายภาพวาดบนผืนผ้าใบ​ ความยาว​13​เมตร​ กว้าง​2.40 เมตร​ ที่เล่าเรื่องราวฮีโร่ การช่วยชีวิต13หมูป่าอะคาเดมี่ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนนำไปแสดง

เวลา​11.00น.วันนี้(17 ส.ค.61)​ที่โรงเหล็กวัดร่องขุ่น​เจ้าหน้าที่จากขัวศิลปะ​ บ้านขัวแค่​ บ้านดู่​ อ.เมืองเชียงราย​ พร้อมด้วยเหล่าสล่าเชียงรายกว่า​50 คน นำโดย​อ.เฉลิมชัย​ ​โฆษิต​พิพัฒน์​ ศิลปินแห่งชาติได้นำภาพวาดบนผืนผ้าใบ​ ความยาว​13​เมตร​ กว้าง​2.40 เมตร​ที่เล่าเรื่องราวการช่วยชีวิต13หมูป่าอะคาเดมี่ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนพร้อมความร่วมมือร่วมใจจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ​วีรกรรม​อันหาญกล้า​ความเสียสละชีวิตของจ่าแซม​ วีรบุรุษ​ถ้ำชีวิตหลวง​

ที่แต่เดิมได้มีการวาดและติดตั้งไว้ที่ขัวศิลปะและเมื่อภาพวาดดังกล่าวเสร็จสิ้น​ลง​ ทาง​อ.เฉลิมชัย​เกรงว่าภาพวาดดังกล่าวจะเกิดความเสียหายจากความชื่น จากแสงแดดและความรู้เท่าไม่ถึงการของนักท่องเที่ยว​ ประชาชนที่นำมือไปจับภาพ  การเคลื่อนย้ายต้องใช้รถบรรทุก6ล้อ1คัน​รถเครน​ขนาดกลาง​1​คัทนเพื่อนำภาพดังกล่าวมายกประกอบคืนสภาพท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องใช้เวลาติดตั้งกว่าชั่วโมงจึงแล้วเสร็จเนื่องจากต้องใช้ความระมัดระวังขณะใช้เครนยกลงพื้นเพราะเกรงว่าภาพวาดจะขาดเสียหาย

ด้าน​อ.เฉลิม​ กล่าวว่า​ ขณะนี้ภาพวาดได้เสร็จสมบูรณ์แล้วและจะมีการเขียนภาพเพิ่มเติมอีก​2​ชุด​ ชุดแรกเป็าเรื่องความเชื่อของดอยนางนอน อีกส่วนเป็นภาพวาดสมัยใหม่ซึ่งจะลงมือวาดภาพในพรุ่งนี้ที่ขัวศิลปะ ​ซึ่งที่นั้นท่านยังชมภาพจำลองภาพชุดประวัติศาสตร์ถ้ำหลวงได้ที่นั้น​ ส่วนที่โรงเหล็กแห่งนี้ท่านสามารถชมจริงได้พร้อมกับรูปปั่นจ่าแซมที่คาดว่าสิ้นเดือนนี้จะเสร็จ​สมบรูณ์จากนั้นจะถูกนำไปหล่อด้วยโลหะซึ่งคาดว่า​3​เดือนจะแล้วเสร็จและทั้งหมดตะนำไปติดตั้งและแสดงโชว์ยังศาลาถ้ำหลวงที่ขณะนี้เริ่มก็สร้างแล้วโดยจะเสร็จตามกำหนดภายใน​4​เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881