X

เริ่มแล้ว!! ม็อบเชียงราย ไล่ลุงตู่-ไม่เอาเผด็จการ

เชียงราย-เริ่มแล้ว!แฟลซม็อบเชียงราย ไล่ลุงตู่-ไม่เอาเผด็จการ

เชียงราย-พรึบ! เต็มลาน ร.5 นร.-นศ.ประชาชนกว่า 500 คนรวมตัวชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ขณะที่ กลุ่มนักศึกษาผู้สนับสนุนประชาธิปไตย มฟล.นัดรวมพล 28 ก.พ.นี้
เวลา 18.00 น. (26 ม.ค.63) ที่ลาน ร.5 ศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีกลุ่มมวลชนและนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ กว่า 500 คน รวมตัวชุมนุมเพื่อร่วมกันแสดงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการโดยส่วนใหญ่ต่างใส่เสื้อสีดำเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายกฤตตฤณ สุขบริบูรณ์ แกนนำที่เคยจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเชียงราย และมีตัวแทนจากพรรคอนาคตใหม่เชียงรายที่ และอดีตแกนนำนักเคลื่อนไหวการเมืองในอดีตอีกหลายคน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเขียนข้อความลงผืนผ้าใบ ขนาดใหญ่และป้ายกระดาษด้วยข้อความต่างๆจากนั้นมีการปราศรัยของนักเรียน และนักศึกษา รวมทั้งกลุ่มเครือข่ายการเมือง ในลักษณะไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาล และท่ามกลางมวลชนที่ทยอยเข้ามานั่งฟังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรียกเสียงปรบมือและโห่ร้องของผู้ร่วมชุมนุมเป็นระยะๆน้องไตรภพ ตัวแทนนักศึกษา ปราศรัยว่า เสรีภาพถูกลิดรอน สิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับหดหาย เราออกมาร่วมแสดงพลัง จะไม่ยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เห็นเราเป็นเพียงฝุ่น ไม่เห็นหัวพวกเราอีกต่อไปขณะที่ น้องสตางค์ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กล่าวว่า มีลุงคนหนึ่งบริหารประเทศและบอกว่า รักชาติศาสนา แต่บอกว่าพวกเราไม่รัก ถ้าไม่รักชาติเราจะมาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร ลุงบอกว่าเศรษฐกิจดี แต่ทำไมมีแต่คนฆ่าตัวตาย ให้ลุงลาออกจากนายกฯ เถอะ จะได้ไม่เป็นภาระให้กับลูกหลานอย่างพวกเราเช่นเดียวกับ น้องเอ็ม อดีต นักเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของเชียงราย ระบุว่า ต้องขอบคุณลุงตู่ที่ทำให้เราได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เราให้โอกาสลุงตู่เกิน 5 ปี แล้ว คิดผิดที่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ยิ่งยุบยิ่งดัง ยุบพรรคได้ แต่ยุบอุดมการณ์ของพวกเราไม่ได้ วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่คนเชียงรายจะไม่ยอมอีกแล้ว ขอฝากความหวังให้กับน้องๆ นักศึกษาด้วยส่วนนายกฤตตฤณ แกนนำผู้จัดชุมนุมในครั้งนี้ เรียกร้องข้อเสนอ 3 ข้อ คือให้ยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูน เอา ส.ว.250 เสียงออกไป และให้ พล.อ.เลิกยุ่งเกี่ยวการเมืองอย่าเอาทหารมารังแกประชาชนจากนั้นผู้ร่วมชุมนุมทั้งหมด ร่วมกันเปิดแฟลซมือถือพร้อมกับร้องเพลง ดอกไม้มวลชนร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับ ในเวลาประมาณ 20.00 น.โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 กลุ่มนักศึกษาผู้สนับสนุนประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง การแสดงจุดยืนต่อกรณียุบพรรคอนาคตใหม่ และนัดรวมตัวแสดงจุดยืนในประชาธิปไตยและความยุติธรรม ในวันศุกร์ ที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานดาว ภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ส่วนแถลงการณ์ ระบุว่า สืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ให้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ และเพิกถอนสิทธิ์การเมือง ของกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่เป็นเวลา 10 ปีกลุ่มนักศึกษาผู้สนับสนุนประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ไปยังกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ าและประชาชนชาวไทยผู้ร่วมอุดมการณ์พรรคอนาคตใหม่กว่า 6 ล้านเสียง และขอส่งกำลังใจให้ทุกท่าน ยืนหยัดต่อสู้และยึดมั่นในอุดมการณ์ตามระบอบประชาธิปไตยต่อไป

ทั้งนี้กลุ่มนักศึกษาผู้สนับสนุนประชาธิปไตยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ขอร่วมแสดงจุดยืนที่จะยึดมั่นต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และขอร่วมยืนหยัดเคียงข้างกับประชาชนผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตย และทางกลุ่มนักศึกษาผู้สนับสนุนประชาธิปไตยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยของเราจะธำรงไว้ซึ่ง เสียงของประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ และจะพัฒนาไปสู่ระบบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริงในเร็ววัน

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881