X

ตร.เมียนมาร์รวบตัวตร.ไทยหนีคดีกบดานท่าขี้เหล็ก สอบเค้นสงสัยหวั่นเป็นมือปืนยิงชาวจีนในท่าขี้เหล็กที่ผ่านมา

เชียงราย-ตร.เมียนมาบุกจับผู้กองป๋อง อดีตตำรวจเชียงราย พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ที่มีหมายจับของทางการไทย

การประสานงานระดับท้องถิ่นของไทย-เมียนมาร์ แม่สาย-ท่าขี้เหล็กยังมีอย่างต่อเนื่อง ในการเเลกข้อมูลผู้ร้ายข้ามแดนหลบหนีเข้าแต่ละประเทศ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด จนสามารถทางการเมียนมาร์สามารถจับกุมผู้ค้าผู้ผลิตผู้ลำเลียงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันที่ 17 ก.พ. 63 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ TBC ไทยได้ประสานงานไปยัง TBC เมียนมา เพื่อขอตรวจสอบกรณี ที่ทางการเมียนมาร์จับผู้ต้องหาชาวไทยได้ 1 ราย เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 63 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่าขี้เหล็ก สถานีตำรวจแม่ขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้จับกุมผู้ต้องหาชายสัญชาติไทยไว้ 1 คน ขณะเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในเขตหมู่ บ.สันทรายไต จ.ท่าขี้เหล็ก พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุน 16 นัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาร์สอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาชื่อ นายสิทธิ์ศักดิ์ (หรือฉายา ผู้กองป๋องต่อเก็บทุกราคา) อายุ 46 ปี เป็นคนพื้นเพ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นอดีตตำรวจชั้นสัญญาบัตรยศผู้กอง สังกัดพื้นที่หนึ่งใน จ.เชียงราย ที่มีหมายจับของทางการไทย ในคดีถูกชัดทอดพัวพันยาเสพติด ในพื้นที่ กทม. ผู้ต้องหาได้ลักลอบหนีเข้าไปหลบซ่อนในเขตพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก เป็นเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา จนถูกเจ้าหน้ามี่ตำรวจเมียนมาร์สามารถจับกุมตัว จึงได้ตั้งข้อหาในคดีครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาตและหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมจะได้ขยายผลในคดีรอบยิงนักธุรกิจเชื้อสายจีน สัญชาติเมียนมาร์ ที่เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก เขตหมู่บ้านสันทรายไต เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ว่าจะมีการเชื่อมโยงพัวพันเกี่ยวกับคดีรอบยิงนี้หรือไม คอยติดตามความคืบหน้าต่อไป

ข่าวโดย : นาย ณฐพัชร์ อภิโชคกุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881