X

รวบหนุ่มเมียนมา ประทับตราวีซ่าปลอม

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ตรวจสอบรอยตราประทับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทยพบหนุ่มเมียนมา ประทับตราวีซ่าปลอมมา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ส.ค. 61 พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.ท.พรรธน์ พรรธนภณ รองผกก.ด่านตม.เชียงแสน พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ด่านตม.พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ สว.ด่าน ตม.เชียงแสน และ ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รอง สว.ด่าน ตม. ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่าน ตม.เชียงแสน ได้มี Mr.Sai Thura Kyaw (นายสาย ตูลา จอ) อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา ได้นำหนังสือเดินทางประเทศเมียนมาเลขที่ MA 514348 นำมายื่นขอสงวนสิทธิ์ในการอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพื่อเดินทางข้ามไปประเทศลาวแล้วข้ามกลับมายังประเทศไทยได้

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอยตราประทับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักร ประเภทแรงงานนำเข้า (MOU) ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก พบมีความผิดปกติคือวันหมดอายุของรอยตราประทับหมดวันที่ 27 เม.ย.62 ซึ่งหลังวันหมดอายุของหนังสือเดินทางประเทศเมียนมา เลขที่ MA 514348 วันที่ 26 ม.ค.62 ซึ่งปกติจะอนุญาตเท่ากับอายุของหนังสือเดินทาง จึงได้ประสานไปยังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ให้ส่งตัวอย่างรอยตราประทับของจริงมาเปรียบเทียบ พบว่ามีความผิดปกติของเอกสาร เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราที่ทำปลอมขึ้น ซึ่งนายสาย ตูลา จอ ให้การรับสารภาพได้ว่าได้มีคนไทยที่จังหวัดตากรับทำตราประทับให้ โดยที่ตนไม่รู้ว่าเป็นของปลอม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ ส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881