X

ราษฏร์-รัฐ เรือนพัน ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

เชียงราย-ราษฏร์-รัฐ เรือนพัน ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดพระธาตุวังซาง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดร.กัมพล ไชยนันท์ ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคาระห์ 15 (เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท) เป็นประธาน นำครู นักเรียนกว่า 300 คน จิตอาสา นายนิกร เหล่าวานิช ประธานชมรมรักเชียงแสน น.ท.พิชัยยุทธ ปาจะกัง นรข.เขตเชียงราย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 เชียงราย

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มชาติพันธ์ และประชาชน กว่า 1,000 คน ร่วมใจเจ้าหน้าที่อำเภอเชียงแสน ครู-นักเรียนและชาวบ้านร่วมใจกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 ครบรอบ 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561

ดร.กัมพล กล่าวว่าบริเวณพื้นที่รอบ วัดพระธาตุวังซาง เหมาะที่จะปลูกต้นไม้ เพื่อให้เกิดความร่มรื่น วันนี้มีประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นสาละ ประดู่แดง และ ต้นพาราซานโตส จำนวน 1,667 ต้น ตามโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรรัชกาลที่ 10 ครบรอบ 66 พรรษา

ขณะที่พระผดุงพล กิจชนะไพบูลย์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุวังซาง กลางว่าสืบเนื่องจากปัจจุบันทรัพยากรป่าไม้นั้นถูกทำลายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อโลกในด้านต่างๆ เกิดภัยธรรมชาติ เช่นเกิดไฟป่า เกิดปัญหาภาวะโลกร้อน น้ำท่วม วันนี้ที่จิตอาสาและทุกภาคส่วนได้มาร่วมปลูกต้นไม้ในบริเวณวัด เป็นการทำความดีและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและป่ารวมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกของประชาชน ในการอนุรักสิ่งแวดล้อม และช่วยสร้างสีเขียว ลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881