X

สายการบินสายไทยเวียตเจ็ท เปิดเส้นทางใหม่ บินข้ามภาค จากเชียงรายสู่อุดรธานี เชื่อมโยงส่งเสริมการท่องเที่ยว 

เชียงราย-สายการบินสายไทยเวียตเจ็ท เปิดเส้นทางใหม่ บินข้ามภาค จากเชียงรายสู่อุดรธานี เชื่อมโยงส่งเสริมการท่องเที่ยว 

ค่ำวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ผ่านมาสมาคมสื่อมวลชนฯ เชียงราย ร่วมกับ ททท. สำนักงาน เชียงราย จัดกิจกรรม MEDIA FAM TRIP ในระหว่างวันที่ 28-30 ม.ค. 63 โดยนำคณะสื่อมวลชนฯ จ.เชียงรายจำนวน 21 คน บินตรงจาก เชียงราย สู่ อุดรธานี โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท เชื่อมโยงการท่องเที่ยวลงพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เพื่อศึกษาดูงาน และเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 จังหวัด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เเละนำข้อมูลต่างๆ มาเผยแพร่ต่อสาธารณชนในฐานะสื่อมวลชนต่อไป
ซึ่งจังหวัดเชียงรายและอุดรธานีล้วนมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และแตกต่างกัน ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวดินแดนอีสาน ที่มากมายด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งโบราณคดี ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าสนใจ โดย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนง.เชียงราย ให้เกียรติร่วมเดินทางกับคณะด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างไมตรีและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ กับ นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนง.อุดรธานี และนางบุหลัน ดวงวันทอง รองผู้อำนวยการฯ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น
นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ เชียงราย กล่าวว่ากิจกรรม MEDIA FAM TRIP ในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ในการเดินทางไปและกลับจาก สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท ที่มี คุณโทนี่-อนันตชัย วัณณะพันธุ์ ฝ่ายการตลาดเวียตเจ็ทแอร์ และ มายด์-ภัสนันท์ หนูเนียม Marketing Content Editor and PR Executive ตัวแทนของ “เวียตเจ็ท” เดินทางร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำคณะสื่อมวลชนฯ มาศึกษาดูงานตลอดทั้ง 2 วัน ซึ่งได้สร้างความประทับใจแก่คณะสื่อมวลชนเป็นอย่างยิ่ง
 ในระหว่างการศึกษาดูงานครั้งนี้ เรื่องที่พักและอาหารนั้น ได้รับความอนุเคราะห์และให้การดูแล ต้อนรับเป็นกรณีพิเศษจาก ต๊อบ- พศิน มณีศรี ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมบราวน์เฮ้าส์ โฮเทล ” BROWN HOUSE Simply Isaan Way ” โรงแรมบราวน์เฮ้าส์ โฮเทล (โทร.042-222668 หรือ www.brownhousehotel.com) ซึ่งเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวยังจังหวัดอุดรเป็นอย่างมากเพราะมีสภาพแวดล้อมที่ดีมีการประยุกต์พร้อมอนุรักษ์วัฒนธรรมอีสานไว้ในหลายเรื่องได้อย่างกลมกลืน
ด้านนางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.อุดรธานี กล่าวว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ซึ่งเป็นการเปิดสายการบินใหม่ระหว่างอุดรธานี กับ เชียงราย นั้น จะเป็นการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยว จากทางเชียงรายภาคเหนือ มาสู่ภาคอีสานอุดรธานี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาจจะเหมือนกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง การท่องเที่ยวของอุดรธานีเราดูแล 3 จังหวัด คืออุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย เป้าหมายในการเติบโตของนักท่องเที่ยวคือ ทางองค์กรใหญ่ ททท. ก็ตั้งเป้าหมายว่าตลาดในประเทศต้องมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 8%
อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้ สายการบิน “เวียตเจ็ท” ถือเป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียวที่เปิดให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงรายและอุดรธานี ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา โดยให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ และด้วยการตอบสนองที่ดีเยี่ยมจากผู้โดยสารและความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ทำให้ทางสายการบินจะต้องเพิ่มความถี่ในเที่ยวบิน โดยจะเพิ่มเป็นการให้บริการเที่ยวบินในทุกวัน (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป ซึ่งเที่ยวบินนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ซึ่งเป็นการช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางระหว่างสองจังหวัดได้เป็นอย่างมาก

ข่าวโดย : สัญชัย ขัติครุฑ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881