X

สาวใกล้ชิดผู้บริหารใช้รถกรมการปกครองขึ้นดอยแม่สลอง ปลุกผู้ประกอบการโรงแรมรวมตัวร้องศาลากลางสู้คดีก่อสร้างโรงแรมเถื่อน

เชียงราย-ใช้รถกรมการปกครองขึ้นดอยแม่สลอง ปลุกผู้ประกอบการโรงแรมรวมตัวกันไปร้องที่ศาลากลางสู้คดีก่อสร้างโรงแรมเถื่อน โดยอ้างกองทัพไทยจะดำเนินการให้

เมื่อวันที่ 30 ม.ค 63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง สปก.เชียงราย ได้เข้าทำการตรวจสอบข้อมูลรีสอร์ท โรงแรม ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดอย่างผิดกฎหมาย กว่า 38 แห่ง โดยไม่มีการยื่นขออนุญาตก่อสร้าง สะสมมานานนับ 10 ปี โดยไม่มีหน่วยงานไหนเข้าควบคุมห้ามปราบ จับกุมการกระทำผิดกฎหมาย ที่เห็นกันอย่างชัดเจน จนกระทั่งบานปลายมีการก่อสร้างรีสอร์ทโรงแรมใหญ่ ๆ ขึ้นไม่หยุดอย่างเย้ยกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอมาตามลำดับ
ในวันเดียวกัน ที่ร้านขายอัญมณีแห่งหนึ่งบนดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีผู้หญิงที่ใกล้ชิดกับผู้บริหารอำเภอ ใช้รถของกรมการปกครอง ขึ้นดอยแม่สลอง ทะเบียนรถ(ตามรูป) มาจอดที่ร้าน เพื่อซ่อมแซมอัญมณีของตนที่ร้านดังกล่าว โดยได้มีการพูดคุยกับลูกสาวเจ้าของร้านภรรยาลูกชายเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งบนดอยแม่สลอง ถึงปัญหาที่กำลังเป็นข่าวเรื่องการก่อสร้างโรงแรมบนที่ป่าและสปก. โดยไม่ถูกต้องว่าเราจะใช้จังหวะนี้รวมตัวผู้ประกอบการ 30 แห่ง ไปเรียกร้องที่ศาลากลางจังเชียงราย โดยกองทัพไทยจะทำเรื่องให้  ซึ่งมีโรงแรมแห่งหนึ่งบนดอยแม่สลองบอกว่าเขาจะไม่ร่วมมือเพราะเขามีใบอนุญาตแล้ว หญิงสาวคนดังกล่าว จึง (เน้นคำว่าต่อไปจะไม่ได้รับการต่อใบอนุญาตอีก) จากนั้นจึงด่าผู้สื่อข่าว ที่นำเสนอข่าวนี้ (ว่าไอ้กระจอกนักข่าว)

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่ากองทัพไทยจะออกหนังสือแสดงสิทธิอนุญาตการใช้พื้นที่ย้อนหลังให้ผู้ประกอบการโรงแรมทั้งหมดได้อย่างไร ขณะที่รายชื่อผู้ได้รับอนุญาตในสมัยนั้นมีบันทึกรายชื่ออยู่ที่กองบัญชาการทหารสูงสุดและกรมป่าไม้ยันกันอยู่ จะเป็นการกล่าวอ้างลอย ๆ หรือไม่ หากมีการออกหนังสือย้อนหลังจริงก็เป็นเรื่องเสี่ยงต่อการปฎิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก มีรายงานข่าวว่า หญิงสาวรายนี้ ไม่ใช่ข้าราชการ แต่เข้าไปก้าวก่ายงานทะเบียนราฎร์บนที่ว่าการอำเภอสร้างวุ่นวาย สร้างความอึดอัดใจแก่ข้าราชการ และประชาชนผู้ที่ไปติดต่องาน   (ผู้สื่อข่าวจะเสนอคลิบเด็ดในครั้งต่อไป)

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881