X

ขนส่งเทิงเผย นทท.ชาวจีนนิยมใช้รถส่วนตัวเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น มาใช้บริการขอใบขับขี่ชั่วคราวแน่นทุกวัน

เชียงราย-สำนักงานขนส่งอำเภอเทิงเปิดให้บริการอบรมขอรับใบขับขี่ชั่วคราวให้ชาวต่างชาติที่ขับรถมาเที่ยวเมืองไทย นทท.มาใช้บริการแน่นทุกวัน

วันที่ 30 ม.ค. 63 นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย สาขาเทิง เผยว่า ช่วงนี้ยังคงมี นทท.ต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่มีความประสงค์จะยื่นขออบรมทำใบขับขี่ชั่วคราวเพื่อใช้ท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยพากันนำรถส่วนตัวขับผ่าน สปป.ลาว โดยใช้เส้นทาง R3a เข้าประเทศไทยบริเวณด่านชายแดนอำเภอเชียงของ และได้พากันมาที่สำนักงานขนส่งอำเภอเทิงเพื่อติดต่อขอทำใบขับขี่ชั่วคราวรวมตั้งแต่ช่วงตรุษจีนมาจนถึงวันที่ 30 ม.ค. มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยื่นขอรับใบขับขี่ชั่วคราวเป็นจำนวนถึง 136 ราย

เนื่องจากทางการไทยและจีนยังไม่ได้มีการทำข้อตกลงร่วมกันในการใช้ใบขับขี่สากล ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่นำรถเข้ามาขับขี่ในราชอาณาจักรจะต้องเข้ารับการอบรมเพื่อขอรับใบขับขี่ชั่วคราว สามารถใช้ขับขี่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 1 เดือน หากเลยกำหนดแต่ยังต้องการท่องเที่ยวในไทยต่อก็ต้องขอรับการอบรมใหม่

นักท่องเที่ยวชาวจีนที่นำรถยนต์เข้ามาเที่ยวในไทยนี้ จะผ่านจุดคัดกรองเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่บริเวณด่านชายแดนอำเภอเชียงของ ซึ่งปัจจุบันทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันหามาตรการในการป้องกันและคัดกรองผู้ผ่านเข้าออกตามด่านชายแดนต่างๆอย่างเข้มงวด และยังไม่พบข้อมูลว่ามีนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทยป่วยเป็นโรคไวรัสโคโรน่าแต่อย่างได

นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวประเทศไทยส่วนใหญ่มีจุดหมายจะไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน สุโขทัย อยุธยา และจังหวัดชายทะเล เช่น ภูเก็ต กระบี่ ชลบุรี ฯลฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881