X

ศาลเยาวชนเชียงราย จัดแข่งขันกีฬาสีส่งเสริมสุขภาพ

เชียงราย-โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงรายมีนโยบายให้ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเพราะการออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2563 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย นายพิทักฐ์ รัตนเดชากร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จ.เชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษา คณะผู้พิพากษาสมทบ และคณะข้าราชการศาลยุติธรรม มีโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จัดให้มีการแข่งขันกีฬาสีภายในขึ้นที่สนามภายศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย

นายสงวนศักดิ์ กิมเอ็ง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวรายงานว่า โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงรายมีนโยบายให้ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเพราะการออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง และที่สำคัญการออกกำลังกาย ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยต่างๆ ศาลเยาวชนและครอบครัวจึงจัดโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ ช่วยให้เกิดความสามัคคี รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย รักใคร่กลมเกลียว และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬา และรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยใช้กิจกรรมการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาเป็นสื่อกลาง สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ ข้าราชการศาลยุติธรรม พนักงานราชการ ลูกจ้าง ตำรวจประจำศาล นักศึกษาฝึกงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงานทำความสะอาด รวมทั้งสิ้น 66 คน แบ่งเป็น 4 สี คือสีส้ม สีชมพู สีฟ้า และสีเขียว โดยการแข่งขันกีฬาเปตอง กีฬาฮาเฮ และมีการประกวดขบวนพาเหรด

นายพิทักฐ์ รัตนเดชากร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวว่า sport day หรือโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เป็นสิ่งดี เพราะเป็นกิจกรรมที่ทุกคนได้ออกกำลังกายร่วมกัน ที่ผ่านมาศาลเยาวชนได้จัดให้มีการออกกำลังกายกันทุกวันพุธ ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนในองค์กรมีสุขภาพที่ดี ในวันนี้จึงมีโครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย จัดให้มีการแข่งขันกีฬาสีภายในขึ้น นักกีฬาทั้ง 4 สี แต่ละกลุ่มสีมีความสามารถในจัดรูปขบวนพาเหรด และการแต่งกายได้อย่างสวยงาม โดยรูปขบวนของแต่ละกลุ่มสี ยังได้แสดงออกถึงวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีของไทยอีกด้วย

นางโซเฟีย ไทยอนันต์ ผู้พิพากษาสมทบ กล่าวว่า Sport Day ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เป็นกิจกรรมที่จัดออกกำลังกายขึ้นภายในของศาลเยาวชนฯ ที่คิดว่าเจ๋งสุดๆ เพราะจัดกันแบบจริงจังเหมือนเรานั่งไทม์แมชชีน (Time machine) ย้อนกลับไปอยู่ในงานกีฬาสี สมัย ม.ปลาย หรืองานกีฬามหาวิทยาลัยเลยทีเดียว เพราะมีทั้งความบันเทิง สนุก มันส์ ฮา .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881