X

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมระดมทีมเข้าเก็บขยะที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

เชียงราย-กระทรวงท่องเที่ยวฯ เชิญชวนจิตอาสาไปเที่ยวกับ ททท. ระดมทีมเข้าเก็บขยะหน้าถ้ำขุนน้ำนางนอนหลับจบภาระกิจช่วย 13 หมูป่าสำเร็จ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมระดมทีมเข้าเก็บขยะที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พร้อมเชิญชวนจิตอาสาทั่วประเทศ มาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้สภาพแวดล้อมและนิเวศน์บริเวณหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กลับสู่ภาวะปกติ หลังเสร็จสิ้นพา 13 หมูป่ากลับบ้านสำเร็จ! พร้อมเชิญชวนจิตอาสาต่างๆทั่วประเทศ ไปเที่ยวกับ ททท. โดยมี ส.สื่อมวลชนเพื่อสังคม รับลูกช่วยเป็นสื่อกลางกระจายข่าวสารให้

หลังสิ้นสุดภารกิจนำตัวนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 ชีวิตออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 18.47 น.วันที่ 10 กรกาฏาคม 2561 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฯพณฯ วีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมสั่งการให้กระทรวงฯระดมทีมเข้าเก็บขยะทำความสะอาดหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากจบภาระกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ ที่ได้เข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำร่วม 17 วัน โดยให้ทางสมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม มาร่วมเป็นภาคีในการช่วยเป็นกระบอกเสียงในการกระจายข่าวสารให้ พร้อมทั้งเชิญชวนจิตอาสาต่างๆไปเที่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

“ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาระดมทีมเข้าเก็บขยะทำความสะอาดจากสารพัดกิจกรรมหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมขอเชิญชวนจิตอาสาต่างๆไปเที่ยวกับ ททท. ซึ่งสอดคล้องกับอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนให้ระบบนิเวศกลับมาเป็นปกติ เพื่อจะได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป แต่ทั้งนี้จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อที่วันข้างหน้าจะได้พัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเยือน และเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อระดับโลกต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้วเพื่อทำการฟื้นฟูคืนสภาพให้กลับมาเป็นปกติ โดยห้ามที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด ยกเว้นจะได้รับอนุญาตเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881