X

ตลาดท่าล้อท่าขี้เหล็กเงียบซบเซา ขอทานยังนั่งหลับขอทาน !!!

เชียงราย-เศรษฐกิจซบเซา ตลาดทั้งตลาดเงียบไม่มีคนซื้อสินค้า พ่อค้าแม่ค้าบ่นไปตามๆกัน เช่นเดียวอาชีพขอทาน ยังนั่งหลับขอทานในตลาด

วันที่ 13 ม.ค.63 ตลอดท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมา อดีตเป็นตลาดสินค้าจีนต้นๆ ที่ส่งสินค้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเริ่มแรกสินค้าจีนจะใช้เส้นทางนี้ส่งเข้าสู่ไทย โดยผ่านเข้าทางเมืองลา เขตปกคลองพิเศษของว้า ราว 10 กว่าปีที่ผ่านมา ถือได้ว่ายุคนั้นตลาดท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็กเป็นที่รู้จักของชาวไทย ที่เดินทางมาเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าแบรนด์เนม หรือสินค้าก๊อป ทำให้ร้านค้าบ้านเช่า ที่อยู่ภายในตลาดท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็ก มีราคาค่าเช่าที่สูงล๊อคเล็กๆ 30,000ไปจนถึงทำเลดีหลัก100,000 บาทขึ้น ถือได้ว่ามีค่อนข้างสูงมาก

ปัจจุบันราว 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ตลาดท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็ก ได้มีค่าเช่าลดลง พ่อค้าแม่ค้าได้ทยอยปิดร้านไป บางรายได้ลดราคาค่าเช่า ก็ยังคงเปิดต่อไป เพื่อรอหน้าเทศกาล หรือวันหยุดที่จะได้ขาย ทำให้การแข่งขันเรื่องราคาลดลงทุกร้าน และต้องแข่งขันตลาดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่มีสินค้าไม่แพ้ตลาดท่าล้อ  จ.ท่าขี้เหล็ก แต่ก็ไม่วายที่พ่อค้าแม่ค้าออกมาบ่นกันไปตามๆกัน ว่าขายของไม่ได้บางวันยังไม่ได้ค่าเช่า ค่าลูกน้อง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเท่าไรก็ขายกันไปตามๆกัน

ล่าสุดในวันเดียวกัน สามารถดูเปรียบขอทานที่เป็นอาชีพที่ไม่ได้ลงทุน ยังมานั่งหลับขอทาน นางเป็นขาประจำตลาดท่าล้อ มีพ่อค้าแม่ค้าแอบถ่ายรูปไว้นำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล ถึงการจำหน่ายสินค้าตลาดท่าล้อ ว่าไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดินซื้อสินค้า ขอทานยังนั่งหลับ เป็นเรื่องขำขำของพ่อค้าแม่ค้า ที่แอบถ่ายรูปไว้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881