X

วิ่งไล่ลุงเชียงรายคึกคัก ผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

เชียงราย-มีนักวิ่งและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุงจังหวัดเชียงราย ผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

เวลา 16.00 น. วันนี้​ (12 ม.ค.63) ที่สวนสาธารณะหาดเชียงราย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย มีนักวิ่งและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุงจังหวัดเชียงราย ซึ่งสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงเพื่อประโยชน์ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนจัดขึ้นกันพร้อมประเทศ โดยที่จังหวัดเชียงรายเดิมกำหนดจัดที่บริเวณลานพระบรมรูป ร.5 (ศาลากลางหลังเก่า) ในเขตเทศบาลนครเชียงราย แต่ต้องย้ายสถานที่จัดกิจกรรมมาที่สวนสาธารณะหาดเชียงราย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดถนนเฉลิมพระเกียรติ และพัฒนาศาสนสถาน รวมทั้งเป็นพื้นที่เส้นทางขบวนเสด็จฯ​ ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า มีประชาชนทุกวัย ที่สนใจทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ซึ่งทีมผู้จัดงานวิ่งได้เปิดโต๊ะลงทะเบียนและรับบิบวิ่ง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. มีประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักเรียน เยาวชนต่างทยอยมารับเสื้อวิ่งกันเป็นจำนวนมาก โดยเสื้อที่เตรียมไว้ประมาณ 1,000 ตัวไม่เพียงพอ ทำให้บางรายได้รับแต่บิบผ้าพร้อมเขียนข้อความต่างๆลงบนบิบ เพื่อส่งสารไปถึงลุง ในลักษณะไม่เห็นด้วยกับลุง บางข้อความใช้ถ้อยคำที่รุนแรงอีกด้วย

จากนั้นเวลา 16.00 น. นายกฤตตคุณ สุขบริบูรณ์ พร้อมด้วยแกนนำผู้จัดกิจกรรม ได้อ่านแถลงการณ์จำนวน 2 ฉบับ ฉบับแรกกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมและฉบับที่ 2 เป็นประกาศแจ้งย้ายสถานที่จัดกิจกรรม โดยใช้เวลาอ่านแถลงการณ์ประมาณ 5 นาที จากนั้นให้สัญญาณปล่อยตัวนักวิ่งทั้งหมด วิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดโดยรอบสวนสาธารณะ รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นวนกลับมาที่เดิม และร่วมกิจกรรมร้องเพลงชาติพร้อมกันในเวลา 1800 น.

นายกฤตตคุณ ผู้ประสานงานการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่จังหวัดเชียงราย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมามองเห็นถึงประเทศที่ล้าหลัง ลุงที่ทำงานช้าไม่ตรงตามเป้าหมาย เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนจนลง จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อบอกให้ลุงรู้ว่าตอนนี้ประชาชนไม่ไหวแล้ว และไม่เอาเผด็จการ โดยเชิญชวนผ่านการประชาสัมพันธ์ทางโซเชียล ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทุกวัย และลงทะเบียนไว้ 2,000 คน แต่ที่มาร่วมจริงในวันนี้ประมาณ 1,000 คน ซึ่งเกิดคาดหมายที่ตั้งเป้าไว้แค่ 70 คนก็พอใจแล้ว ส่วนกิจกรรมอื่นจะมีอีกหือไม่ต้องรอดูก่อน

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881