X

อีกฮีโร่ ทีมท่อพญานาคนครปฐมสูบน้ำ ช่วย 13 ชีวิต

เชียงราย-อีกจิตอาสาที่เดินทางควักการเป๋าตัวเอง นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ลงพื้นที่ถ้ำหลวงสูบน้ำช่วยทีมหมูป่า

5 ก.ค.2561 ทีมนครปฐม เป็นอีกส่วนหนึ่งในการ ช่วยเหลือเด็ก 12 คน โค๊ช 1 คน ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จากการทราบข่าว สื่อต่างๆ จึงรวบรวมกลุ่มที่มีท่อพญานาค จำนวน 4 เครื่อง นำใส่ท้ายรถเทนเลอร์ เดินทางลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ท่อขนาด20 นิ้ว  การเดินทางมาควักเงินของตนเองทั้งหมด มาด้วยจิตอาสาตั้งใจอยากจะช่วยน้องทั้ง 13 คน ออกมา

จากกสอบถามทีมท่อพญานาคนครปฐม ถึงค่าจ้างรับสูบน้ำทั่วไป อยู่ในราคาวันละ 600บาท/วัน ทางผู้จ้างเติมน้ำมันให้ และค่ารถลากคิดราคาเพิ่มการสูบแต่ละครั้งต้องเป็นพื้นที่ หลัก 100 ไร่ถึงงสูบได้ การลงพื้นที่ถ้ำหลวงแม่สายทีมจิตอาสาท่อพญานาค นครปฐมไม่คิดค่าบริการ และยังเตรียมน้ำมันมาเติมเครื่องสูบน้ำเอง

ทีมท่อพญานาคเล่าว่า เดินทางมาถึงวันที่ 29 มิ.ย.2561 ช่วงเย็น สอบถามทางเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ ทีมได้เข้าไปสูบน้ำในขุนน้ำนางนอน 3 เครื่อง และด้านนอกสูบปลายน้ำ ขุนน้ำนางนอนอีก 1 เครื่อง ผลการสูบน้ำในขุนน้ำนางนอนแห้งอย่างรวดเร็ว แต่ยังเดินเครื่องสูบน้ำบาดาลที่มีการเจาะขึ้นมา และทางทีมท่อพญานาคนครปฐม ยังปักหลักช่วยเจ้าหน้าที่ จนกว่า 13 ชีวิตจะออกมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881