X

ลุงตู่ ลงพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

เชียงราย-คณะรัฐมนตรีเป็นห่วง ผู้ปกครองเด็กนักเตะทีมหมูป่าอาคาเดมี่ มาให้ขวัญกำลังใจ พร้อมดูการทำงาน และหลังจากน้องออกมาจะให้ช่วยอะไร

เวลา 10.00น. วันที่ 28 มิ.ย.2561 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พร้อม พลเอก อนุพงค์ เผ่าจินดา ร.ม.ต กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก เข้าดูความคืบหน้า การเดินงานค้นหาตัวเด็กนักเตะ ทั้ง13คน หายไปในวนอุทยานถ้ำหลวง ในวันที่ 23 ที่ผ่านมา  หลังจากคณะนายกถึงวนอุทยานถ้ำหลวงได้เข้าไปยังภายในถ้ำหลวงเข้าดูการทำงานความคืบหน้า

จากนั้นเดินมายังเต้นท์ผู้ปกครองเด็กทั้ง13คน นายยกได้พูดคุยให้กำลังใจ และให้ผู้ปกครองและญาติเด็กทั้ง13 นั่งฝึกสมาธิสวดมนต์ ทางนายกยังแสดงถึงความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจถึงความเป็นพ่อเป็นแม่ และจากที่ได้รับข่าวดีทางนายกได้กล่าวกับทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง 13คน อยากจะให้ช่วยอะไรก็บอกมา หลังจากเด็กทั้งหมดได้ออกมา ทางนายกยินดีที่จะช่วยเหลือส่วนการทำงานทางเจ้าหน้าที่ จะเข้ามาพูดถึงความคืบหน้าให้ทางผู้ปกครองทราบเป็นระยะ การทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานบูรณาการร่วมกันอย่างเต็มที่แผนการดำเนินงานในวันที่ 29 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายออกเดินเท้าไปยังปล่องถ้ำทั้ง 3 ที่คาดว่าจะลงไปสำรวจพบ 1โพรงที่มีความลึก 50 เมตร แต่ก็เป็นทางตัน  ให้เจ้าหน้าที่เดินเท้ากำลังขึ้นไปเคลียร์พื้นที่ และทางกรมทรัพยากรธรณีวิทยาจะทำการสำรวจ ว่าจะสามารถขุดเจาะได้หรือไม่ หากมีการขุดเจาะ จะต้องวางแผนนำเครื่องขึ้นไปบนเขาที่มีนำหนักเป็นตัน จะต้องคำนวณถึงการว่าเครื่องให้ตรงส่วนทางเมียนมา ท่าขี้เหล็กทราบข่าวก็นำชุดกู้ภัยเข้าไปปสำรวจทางต้นทางของถ้ำหลวง เนื่องจากต้นทางถ้ำหลวงอยู่ในเขตเมียนมา และในวันนี่ รถขุดเจาะที่เข้ามาเสริมมากกว่า5คน เตรียมรอคำสั่งในการขุดเจาะ การสูบน้ำยังคงสูบน้ำกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนองน้ำพุ ขุนน้ำนางนอนก็ยังคงทำการระบายน้ำอย่างต่อเนื่องและทางนายกได้พูดึงการปล่อยข่าวรับบริจาค อย่าไปหลงเชื่อและข่าวลือต่างๆ ขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างมีสติ เนื่องจากเด็กทั้ง13คนหายไปภายในถ้ำทำให้ชาวต่างชาติสนใจ มีสื่อหลายประเทศที่มาปักหลักทำข่าวก็ไม่อยากให้ภาพพจน์ ของเจ้าหน้าที่ทำงานออกไปเสียหาย จึงขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารอย่างมีสติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881