X

เทศกาลท่องเที่ยวคึกคัก นำร่องเปิดบ้านชิมเค้กปีใหม่ “ชมพูพันธุ์ทิพย์”ตั้งเป้าจำหน่ายทะลุ 1.5 ล้าน

เทศกาลท่องเที่ยว”เชียงราย”เริ่มคึกคัก อาชีวะเดินตามนโยบาย”นายกลุงตู่”นำร่องเปิดบ้านชิมเค้กปีใหม่ “ชมพู่พันธุ์ทิพย์”ตั้งเป้าจำหน่ายทะลุ 1.5 ล้าน

เวลา 11.00 น. วันนี้ (14.ธค.60) ที่บริเวณลานกิจกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการเปิดงาน”เทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2561” ภายใต้คำขวัญ” ชิมเค้ก เปิดบ้านงานอาชีพ ต่อยอดอนาคต กำหนดปัจจุบัน สืบสานอดีต ปีที่ 14” เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงผลงานความรู้ความสามารถ ที่ได้เรียนมาปรากฏออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ฝึกฝนกระบวนการทำงานเป็นทีม บูรณาการความรู้ ทักษะวิชาชีพ เกิดประสบการณ์ในการทำงานจริงสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการประกอบอาชีพหลังจากจบการศึกษาไปแล้วตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี นายปริวิชญ์ ไชย ประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย ดร.แสวง เครือวิวัฒนกุล ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษาเชียงราย คณะผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง นักท่องเที่ยว แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติทักษะวิชาชีพ โชว์ผลงานผลิตภัณฑ์ ของนักเรียน นักศึกษา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ชมพูพันธุ์ทิพย์” เป็นการต่อยอดการผลิตและจำหน่ายเค้กและคุกกี้ แก่ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ ให้นักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นลูกหลานของชาวเชียงราย ได้ฝึกภาคปฏิบัติทั้งการผลิต การจัดจำหน่าย ฝึกกระบวนการการทำงานเป็นทีม เสริมทักษะ คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเอง หลังจากจบการศึกษาไปและนำความรู้ที่ได้ประกอบอาชีพ เลี้ยงตนเอง ครอบครัว เป็นรากฐานสำคัญให้กับประเทศชาติ ซึ่งจะก่อประโยชน์ เกิดแรงบันดาลใจต่อนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ที่จะเรียกเรียนต่อในสายอาชีพ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ มีมุมมองใหม่ต่ออาชีพของตนเองในการ เลือกเรียนต่อสายอาชีพตามที่ตนเองชอบถนัดและสนใจ เป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถจัดจำหน่ายเค้กและกี้ได้เป็นเงินถึง 1.3 ล้านบาท และในปีนี้ได้ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ 1.5 ล้านบาท อีกด้วย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการปฏิรูปการเรียนด้านวิชาชีพ ที่ถูกต้อง เหมาะสม ดังคำขวัญที่ว่า” อาชีวะ สร้างงาน สร้างอาชีพ มีรายได้ ระหว่างเรียน” ตามนโยบายของรัฐบาล นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไป

โดยการจัดงานดังกล่าวได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-30 ธันวาคม 2560 ภายในงานได้มีกิจกรรมต่างๆ มากมายอาทิเช่น การเปิดเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ต้อนรับปี 2561 การเชิญชวนชิมเค้กและคุกกี้ ผลิตภัณฑ์ “ชมพูพันธุ์ทิพย์” การแสดงผลงานทางวิชาการ บูธแนะแนวการศึกษาต่อในสายวิชาชีพ การออกร้านของสถานประกอบการที่ทำความร่วมมือ (MOU) กับวิทยาลัยฯ การแสดงภาคบันเทิงของนักศึกษา และการเดินแบบแฟชั่นโชว์ เป็นต้น ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถสั่งจองเค้กและคุกกี้ ที่มีคุณภาพ หลากหลายรส สดใหม่จากเตาทุกๆวัน
ในราคาปอนด์ละ 200 บาทเท่านั้น โดยติดต่อและสั่งจองได้ที่” วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย” โทรศัพท์ 053-713036 ต่อ 110,119 หรือติดต่อสั่งซื้อจากนักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยฯ ได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

ข่าวโดย:เพทาย บ้านชี รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881