X

เยอรมันยังเดินทางมาดูการศึกษานครเชียงรายจ่อแลกเปลี่ยน

เชียงราย-เยอรมันยังเดินทางมาดูการศึกษานครเชียงรายจ่อแลกเปลี่ยน

6 ม.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรี อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มอบหมายให้นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรี นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย นางนัยนา อินทะจักร หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล น.ส.วรรณพัชร จินดาขัด รักษาการผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครเชียงราย นายประชวน เขื่อนเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย คณะครูและนักเรียน ให้การต้อนรับและประชุมหารือร่วมกับคณะของนายจูเลียส เวิกส์ ผู้บริหารสูงสุด เทศบาลเมืองแบดวิมเฟ่น ประเทศเยอรมนี นางคอร์เนเลีย เยอร์สตอลล์ รองนายกเทศมนตรี ศาสตราจารย์ ดร.เว่นจิง เวิกส์ แห่งมหาวิทยาลัย Iwate Frepectural

โดยการเดินทางไปเยือนเทศบาลนครเชียงรายของคณะจากประเทศเยอรมนีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาดูงานการบริหารการศึกษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงราย การบริหารเรื่องสิ่งแวดล้อม ฯลฯ โดยคณะจะมีการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปประกอบการดำเนินการเพื่อโครงการแลกเปลี่ยนรู้ระหว่างเทศบาลเมืองแบดวิมเฟ่นและเทศบาลนครเชียงรายต่อไป ซึ่งทางคณะเทศบาลนครเชียงรายได้ให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวโดยครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารการศึกษาในปัจจุบันซึ่งเทศบาลนครเชียงรายมีโรงเรียนในสังกัดจำนวน 8 แห่ง แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษาจำนวน 2 แห่งและระดับประถมศึกษาอีกจำนวน 6 แห่ง มีนักเรียนรวมกันทั้งหมดประมาณ 4,000 คน

ที่ผ่านมาได้พัฒนามาตรฐานการศึกษาจนเปลี่ยนจากการเป็นโรงเรียนระดับปกติเป็นสถานศึกษาที่ผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานได้เข้าเรียน โดยในการแข่งขันทักษะทางวิชาการงานมหกรรมจัดการศึกษาท้องถิ่นระดับประเทศครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ที่ทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมาคณะนักเรียนจากเทศบาลนครเชียงรายได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 หรือเกียรติบัตรเหรียญทองจำนวน 12 รายการ ส่งผลทำให้เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 5 รายการ รองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 5 รายการ รางวัลชมเชยจำนวน 5 รายการ รวมจำนวนทั้งหมด 27 รายการ

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายกล่าวว่าความสำเร็จที่ผ่านมาเพราะเทศบาลนครเชียงรายได้แสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานองค์กรต่างๆ อยู่เสมอ โดยมีการทำข้อตกลงหรือเอ็มโอยูกับหลายหน่วยงานองค์กรในหลายมิติ จึงทำให้เรามีการพัฒนาไปอย่างไม่หยุด ซึ่งใน 2563 นี้เทศบาลนครเชียงรายก็ได้รับมอบธงในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมหกรรมการศึกษาท้องถิ่นไทยดังกล่าวอีกด้วยทำให้เรามุ่งหวังที่จะรักษาอันดับ 1 เอาไว้ให้ได้ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881