X

อ.เทิง จัดงานฮักตับเต่า เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 2 รำลึกผู้กล้าบนถนนสายประวัติศาสตร์ 1155

เชียงราย-อำเภอเทิงจัดงานฮักตับเต่า เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน รำลึกผู้กล้าสมัยสงครามคอมมิวนิสต์ บนถนนสายประวัติศาสตร์ 1155

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 63 นายอุทัย ทองทั่ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า เป็นประธานในงานเปิดงานกิจกรรม “ฮักตับเต่า เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 2” ณ โรงเรียนบ้านปางค่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีหัวหน้าส่วนราชการและนักวิ่งทั่วสารทิศร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประมาณ 400 คน

นายก อบต.ตับเต่า เผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรำลึกวีรกรรมของ ร.ท.ทายาท คล่องตรวจโรค และร.ท.ปิยะวิพากย์ เปี่ยมญาติ ผู้กล้าสมัยสงครามคอมมิวนิสต์ในอดีต ที่ทำหน้าที่คุ้มกันคณะช่างก่อสร้างถนนสาย 1155 และเกิดปะทะกับกลุ่มคอมมิวนิสต์ที่ดักซุ่มโจมตีเพราะไม่อยากให้การก่อสร้างถนนประสบความสำเร็จ การปะทะดังกล่าวส่งผลให้ทั้งคู่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และถนนสายนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากภัยสงครามอีกนับไม่ถ้วนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายคอมมิวนิสต์ จนท้ายที่สุดสงครามก็สงบลงด้วยพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9

กิจกรรมฮักตับเต่าเดินวิ่งมินิมาราธอนในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งและผู้ที่รักในการออกกำลังกายเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 400 คน ซึ่งน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยมีกิจกรรมเดินวิ่งหลายงานที่จัดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ในปีต่อๆไปทางคณะกรรมการดำเนินการจัดงานจะได้มีการพิจารณาช่วงเวลาจัดกิจกรรมให้เหมาะสมยิ่งกว่านี้

กิจกรรมเดิน-วิ่งในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.9 กม. และ 4.4 กม. วิ่งเทรล ระยะทาง 6.7 กม. ผู้ชนะเลิศระดับที่ 1-3 ในทุกประเภทรับเหรียญและถ้วยรางวัล ส่วนผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลทุกคน

“รายได้จากการจัดงานในครั้งนี้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนกองทุนรักสุขภาพตำบลตับเต่า ซึ่งจะเป็นกองทุนที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพของตำบลตับเต่า คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักวิ่งและผู้ที่รักการออกกำลังกายเข้าร่วมกิจกรรมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆในปีต่อๆไป” นายอุทัยกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881